Khánh Hòa: Khôi phục du lịch để phát triển kinh tế sau dịch Covid-19

Xuân Lam| 18/01/2022 15:59

(TN&MT) - Hơn 2 tháng qua, tỉnh Khánh Hòa từng bước mở cửa thị trường du lịch, đón hơn 4.000 du khách quốc tế cùng hàng vạn khách trong nước. Linh hoạt mở cửa để đón khách an toàn là giải pháp hữu hiệu để phục hồi du lịch Khánh Hòa.

Khu di tích Tháp Bà Ponagar ở thành phố Nha Trang mở cửa trở lại đón khách từ giữa tháng 10 năm ngoái, đến nay mỗi ngày đón khoảng 200 - 300 khách trong và ngoài nước đến tham quan di tích. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nhưng hoạt động của di tích này vẫn diễn ra bình thường.

Khách du lịch Nga tại bãi biển TP. Nha Trang những năm trước đây chưa có dịch Covid-19

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích Tháp Bà Ponagar cho biết đơn vị xác định sống chung với dịch bệnh nên không quá lo lắng, cả khách trong nước và quốc tế đều phải đảm bảo an toàn. Nhân viên của đơn vị không liên tục đi theo khách mà phối hợp với đội ngũ hướng dẫn viên quán triệt đến từng khách du lịch.

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã đón 20 chuyến bay thuê bao đưa hơn 4.000 du khách Nga đến tham quan, du lịch. Những du khách này sau khi nhập cảnh, làm các thủ tục cần thiết, lưu trú tại khách sạn để theo dõi một thời gian sau đó sẽ ra ngoài tham quan tại các điểm du lịch an toàn.

Ông Bùi Quốc Đại, Trưởng phòng Điều hành Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam cho biết, du khách mong muốn được thoải mái hơn, đặc biệt là được trải nghiệm tại các điểm văn hóa, mua sắm.

"Chúng tôi mong sau này giảm bớt hạn chế để du khách có nhiều tự do hơn. Họ được khám phá văn hóa Việt Nam nhiều hơn, quan trọng là giúp kinh tế mọi người đều được phát triển, không bị gò bó. Kinh tế hiện tại chỉ tập trung vào một số, nếu chia đều ra mới là tốt, thêm công ăn việc làm, tạo ra luồng gió, tinh thần và thay đổi được nhiều hơn” - ông Bùi Quốc Đại nói.

Du khách nước ngoài đến tham quan Tháp Bà Ponagar

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2022, ngành du lịch tỉnh Khánh Hoà tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tổ chức kích cầu, liên kết với TP.HCM, Hà Nội để thu hút du khách nội địa. Đồng thời, ngành du lịch địa phương chú trọng thị trường khách quốc tế như Nga, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan... theo phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thuê chuyến và thương mại.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, con số hơn 4.000 khách quốc tế đến Khánh Hòa tuy còn khiêm tốn nhưng là tín hiệu vui cho ngành du lịch: "Tất cả các cơ sở đón khách du lịch quốc tế đều có khu vực phòng đệm, cho các F0 thể nhẹ được điều trị tại chỗ. Các công ty lữ hành quốc tế lựa chọn Khánh Hòa rất nhiều và du khách cũng rất hài lòng".

Bà Thanh cho biết thêm, với lợi thế biển, đảo cùng những danh thắng độc đáo như Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, vịnh Nha Trang, năm 2022 ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung khôi phục thị trường nội địa. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”.

Mới đây, Khánh Hòa đón hơn 300 khách Nga có “hộ chiếu vaccine”

Cũng theo bà Thanh, việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine tạo điều kiện cho ngành du lịch từng bước khởi sắc. Chúng tôi họp trực tuyến để liên kết, quảng bá sản phẩm du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa; phối hợp với hiệp hội du lịch để giới thiệu các điểm đến du lịch xanh, vừa phòng chống dịch phải vừa phát triển kinh tế.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Khôi phục du lịch để phát triển kinh tế sau dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO