Khai mạc lễ hội Bánh dân gian Nam bộ ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

05/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày mai (6/4) nhằm ngày 10 tháng 3 (âm lịch) – giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ do TP.Cần Thơ tổ chức lần thứ 6, chính thức khai...

 

(TN&MT) - Ngày mai (6/4) nhằm ngày 10 tháng 3 (âm lịch) – giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ do TP.Cần Thơ tổ chức lần thứ 6, chính thức khai mạc, với chủ đề “Ngọt ngào hương vị phương Nam”.

Một đoàn đến từ Campuchia tham gia Lễ hội Bánh Dân gian Nam bộ.
Một đoàn đến từ Campuchia tham gia Lễ hội Bánh Dân gian Nam bộ.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm nay quy tụ 250 gian hàng đến từ các quận, huyện của TP. Cần Thơ và 15 tỉnh, thành trong cả nước và các đơn vị ngoài nước đến từ các quốc gia: Campuchia, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp.

Nội dung chủ yếu lễ hội nhằm giới thiệu, giao lưu nghệ thuật làm, ăn và bán các loại bánh truyền thống của Nam bộ với các địa phương trong nước và nước ngoài. Trong 5 ngày (từ 6 – 9/4) gần 40 nghệ nhân các địa phương Nam bộ sẽ trình diễn 46 loại bánh dân gian truyền thống như quết cốm dẹp, bánh xèo, bánh hỏi mặt võng, bánh đúc sơn thủy, bánh tằm ép, bánh hành hẹ, bánh cà tum, bánh giá chợ Giồng, bánh canh gõ gáo dừa… Nhiều loại bánh đặc trưng của vùng miền trong nước cùng một số nước cũng tham gia lễ hội như bánh ngọt Pháp, bánh roti của Malaysia, sushi và bánh mochi của Nhật, xúc xích Nga, bánh ngọt Hàn Quốc, kem bellany của Ý…

Đáng chú ý, trong 3 ngày (7, 8 và 9) tại lễ hội này sẽ diễn ra Hội thi Bánh dân gian Nam bộ, với sự tham gia của nhiều tỉnh thành phía Nam. Bên cạnh đó, còn có Hội thảo “Bánh dân gian Nam bộ - bảo tồn và phát huy thông qua các loại hình du lịch".

Một số hình ảnh về các gian hàng trưng bày bánh trong lễ hội.
Một số hình ảnh về các gian hàng trưng bày bánh trong lễ hội.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư-thương mại và Hội chợ triển lãm TP.Cần Thơ, ông Nguyễn Khánh Tùng, cho biết điểm mới của lễ hội năm nay được bố trí tập trung tại khuôn viên của Trung tâm Xúc tiến đầu tư-thương mại và Hội chợ triển lãm TP.Cần Thơ, được bài trí khoa học, sắp xếp hài hòa hơn. Đặc biệt, ban tổ chức yêu cầu các đơn vị tham gia gian hàng phải đăng ký loại sản phẩm sẽ bán, các gian hàng phải niêm yết giá và bán theo giá niêm yết để lực lượng quản lý thị trường tiện kiểm tra, theo dõi nhằm tránh tình trạng chặt chém xảy ra.

Hùng Long

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc lễ hội Bánh dân gian Nam bộ ngày Giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO