Khách du lịch tham quan vườn quốc gia Tràm Chim tăng 46,33%

08/01/2014 00:00

(TN&MT)- Sau khi được công nhận là khu Ramsar thứ 2.000 của thế giới lượng khách đến Vườn quốc gia Tràm Chim tham quan, học tập có chiều hướng tăng.

 (TN&MT)- Theo báo cáo của Vườn quốc gia Tràm Chim, sau khi được công nhận là khu Ramsar thứ 2.000 của thế giới lượng khách đến tham quan, học tập có chiều hướng tăng, tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư phát triển du lịch của Vườn.
   
“Chim Giáng Sen ở Vườn quốc gia Tràm Chim”. Ảnh: Nguyễn Văn Hùng
   
  Năm 2013, Vườn quốc gia Tràm Chim đã đón tiếp 2.123 đoàn khách tham quan, nghiên cứu học tập, với 22.890 lượt khách trong và ngoài nước (trong đó có 22.447 khách trong nước và 443 khách nước ngoài), tăng 46,33% lượt khách so với năm 2012. Việc xúc tiến quảng bá du lịch và tuyên truyền với nhiều hình thức để thu hút khách tham quan trong và ngoài nước đã được quan tâm thực hiện.
   
  Đơn vị đã triển khai thực hiện kế hoạch thí điểm chương trình du lịch trải nghiệm mùa nước nổi năm 2013 với các loại hình: đặt chà chuột, trải nghiệm làm ngư dân, thu hoạch lúa trời, tham quan bãi chim sinh sản, bơi xuồng ngắm cảnh quan sinh thái và mở rộng, phát triển sản phẩm quà lưu niệm.
   
  Kế hoạch năm 2014, Vườn quốc gia Tràm Chim tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục công trình được UBND tỉnh cho phép thực hiện và phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh Dự án phát triển du lịch sinh thái đến năm 2020. Tổ chức thực hiện đầu tư và khai thác các loại hình du lịch trải nghiệm có sự tham gia của cộng đồng địa phương và mở các tuyến du lịch mới. Lập kế hoạch thực hiện phương án khoán các loại hình dịch vụ du lịch. Phối hợp với các ngành có liên quan tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Tràm Chim đến nhiều nơi trong và ngoài nước.
Hùng Minh

   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch tham quan vườn quốc gia Tràm Chim tăng 46,33%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO