Doanh nghiệp - doanh nhân

Insee Việt Nam tiên phong chia sẻ và kết nối cộng đồng doanh nghiệp sản xuất xi măng và bê tông qua chuỗi sự kiện INSEE I2I COFFEE TALK

Khánh Loan 31/10/2023 - 18:50

(TN&MT) - Là doanh nghiệp tiên phong sản xuất xanh, Xi Măng INSEE chủ trương tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin hữu ích và kinh nghiệm thực tế về quản lý phát thải trong ngành xi măng và bê tông thông qua chuỗi sự kiện INSEE i2i Coffee Talk.

4.-ba-nguyen-thi-cam-tien-chia-se-ve-insee-ket-noi.jpg
Insee Việt Nam tiên phong chia sẻ và kết nối cộng đồng doanh nghiệp sản xuất xi măng và bê tông qua chuỗi sự kiện INSEE I2I COFFEE TALK

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang khẩn trương bắt tay thực hiện thực hiện kiểm kê phát thải khí nhà kính theo Nghị định Số 06/2022/NĐ – CP và Quyết định Số 01/QĐ-TTG của Chính Phủ, ngành sản xuất xi măng và bê tông cần chủ động hơn để sẵn sàng cho những thách thức và cơ hội. Là doanh nghiệp tiên phong sản xuất xanh, Xi Măng INSEE chủ trương tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin hữu ích và kinh nghiệm thực tế về quản lý phát thải trong ngành xi măng và bê tông thông qua chuỗi sự kiện INSEE i2i Coffee Talk.

Sáng ngày 27/10/2023, INSEE Việt Nam đã đồng hành cùng BSI Việt Nam trong buổi INSEE i2i Coffee Talk với chủ đề: “Quản lý phát thải carbon trong sản xuất xi măng và bê tông – THÁCH THỨC và CƠ HỘI” với sự tham gia trực tiếp và trực tiếp qua phần mềm MS Teams của hơn 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xi măng, bê tông, phụ gia và các lĩnh vực liên quan khác.

6.-ba-nguyen-thi-tron-chia-se-ve-kinh-nghiem-cua-insee.png
Bà Nguyễn Thị Trốn chia sẻ về kinh nghiệm của INSEE

Qua các phần chia sẻ tại buổi INSEE i2i Coffee Talk, các diễn giả đã cùng nhau trao đổi và cập nhật những thông tin hữu ích và thiết thực xoay quanh xu hướng tương lai của việc quản lý và giảm phát thải khí nhà kính hướng đến lộ trình thực hiện cam kết của Việt Nam về trung hoà carbon năm 2030 và phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Các doanh nghiệp cũng thấy được tầm quan trọng của việc quản lý giảm phát thải và thực hiện các bước chuẩn bị cho việc khai báo khí nhà kính vào 03/2025 như ông Trương Vĩnh Khang - Trưởng bộ phận Phát triển Bền vững BSI Việt Nam nhấn mạnh “Việc giảm phát thải thực sự không đơn thuần là một xu hướng mà sẽ là tương lai tất yếu mà các doanh nghiệp cần nhìn nhận”.

Tại buổi Coffee Talk, các đại diện INSEE Việt Nam cũng có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về các kinh nghiệm thực tiễn của INSEE cũng như các giải pháp INSEE áp dung xuyên suốt hành trình phát triển bền vững từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, như phần chia sẻ của bà Nguyễn Thị Trốn - Trưởng phòng Môi trường và Tuân Thủ INSEE Việt Nam về kinh nghiệm thực tế trong quá trình kiểm kê và loại bỏ khí nhà kính tại INSEE; ông Nguyễn Thanh Dũng - Trưởng phòng Xây dựng Bền Vững INSEE Việt Nam trình bày về những phương pháp sản xuất và công bố bê tông ít phát thải carbon.

1.-khach-tham-du-giao-luu-chup-hinh-cung-dien-gia-2.png
Khách tham dự giao lưu chụp hình cùng diễn giả

Là doanh nghiệp tiên phong trong trong sản xuất xanh, Xi Măng INSEE hiện đang áp dụng nhiều giải pháp hiểu quả góp phần giảm thiểu khí nhà kính ít nhất 24% với mỗi tấn xi măng sản xuất thông qua việc kiểm soát tối đa chất thải và khí thải. Các sản phẩm của INSEE Việt Nam hiện có mức phát thải CO2 trung bình thấp hơn 17% - 51% so với mức phát thải trung bình của 898kg CO2/ tấn xi măng. Xi Măng INSEE là doanh nghiệp sản xuất xi măng đầu tiên tại Đông Nam Á nhận chứng chỉ EPD quốc tế (Environmental Product Declaration - Tuyên bố sản phẩm môi trường) – giúp danh mục sản phẩm của INSEE đáp ứng 100% các tiêu chuẩn công trình xanh hiện tại.

Với những kinh nghiệm thực tiễn của mình, INSEE Việt Nam đã chủ trương tạo ra nên một cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin hữu ích và kinh nghiệm thực tế về quản lý phát thải trong ngành xi măng và bê tông, từ đó giúp các doanh nghiệp cùng nhau phát triển vật liệu xây dựng bền vững, đón đầu những cơ hội, thông qua chuỗi sự kiện INSEE i2i Coffee Talk và nền tảng tương tác hai chiều INSEE Kết Nối. Kết thúc phần trình bày, ông Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng bộ phận Phát triển Kênh nhà sản xuất và Dự án INSEE Việt Nam cũng đã giới thiệu đến tất cả khách mời về những dịch vụ kỹ thuật của INSEE giúp quản lý phát thải khí nhà kính và vết carbon sản phẩm, những chia sẻ và đồng hành của INSEE cùng với các đối tác.

Đặc biệt, trong phần thảo luận trực tiếp với khách tham dự đã góp phần làm rõ những lo ngại của các doanh nghiệp về ảnh hưởng của Nghị định số 06/2022/NĐ-CP đến doanh nghiệp trong ngành sản xuất xi măng và bê tông. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm các giải pháp để quản lý hiệu quả lượng khí thải carbon hàng năm cũng được các doanh nghiệp quan tâm nhằm chủ động biến những khó khăn thành cơ hội. Rõ ràng, trong việc thực hiện kiểm kê khí nhà kính, Việt Nam hiện đang thiếu rất nhiều về dữ liệu ngành. Do đó, việc giảm phát thải trong lĩnh vực sản xuất xi măng và bê tông sẽ rất cần có sự đồng hành và chia sẻ kiến thức từ một cộng đồng các doanh nghiệp để cùng nhau hợp tác và xây dựng lộ trình cụ thể.

Hãy đồng hành cùng INSEE Việt Nam “vượt lên thách thức, biến khó khăn thành cơ hội”, cùng nhau tiến đến đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Vì tất cả những gì chúng ta xây nên, đều góp phần làm cho thế giới này thêm phần đáng sống!

Chương trình INSEE i2i (Innovation to Industry) là một sáng kiến của tập đoàn INSEE nhằm tạo ra một diễn đàn tương tác đổi mới được trang bị phòng thí nghiệm hiện đại, các giải pháp sáng tạo cùng đội ngũ kĩ thuật chuyên nghiệp nhằm mang lại giá trị cho khách hàng, cộng đồng và các đối tác của tập đoàn INSEE.

Về INSEE i2i Coffee Talk

Là doanh nghiệp tiên phong trong trong sản xuất xanh từ những ngày đầu phát triển tại Việt Nam, Xi Măng INSEE hiện đang áp dụng nhiều giải pháp hiểu quả góp phần giảm thiểu khí nhà kính ít nhất 24% với mỗi tấn xi măng sản xuất thông qua việc kiểm soát tối đa chất thải và khí thải. Tất cả sản phẩm của INSEE Việt Nam hiện có mức phát thải CO2 trung bình vào khoảng 419kg/tấn xi măng sản xuất, thấp hơn rất nhiều so với mức phát thải quy định của Việt Nam.

Do đó, INSEE Việt Nam triển khai chuỗi sự kiện INSEE i2i Coffee Talk Series với mục tiêu tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp để trao đổi, chia sẻ thông tin hữu ích và kinh nghiệm thực tế về quản lý phát thải trong ngành xi măng và bê tông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Insee Việt Nam tiên phong chia sẻ và kết nối cộng đồng doanh nghiệp sản xuất xi măng và bê tông qua chuỗi sự kiện INSEE I2I COFFEE TALK
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO