INSEE Việt Nam – Hiện thực hóa mục tiêu phát triển thân thiện với môi trường

Khánh Loan| 09/06/2021 19:39

(TN&MT) - Với vai trò là một nhà đầu tư dài hạn tại Việt Nam, INSEE luôn cố gắng trở thành doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động hướng đến “nền kinh tế tuần hoàn”. Trong đó, “sản xuất xanh” chính là kim chỉ nam trong phát triển bền vững mà INSEE đã và đang áp dụng trong mục tiêu sản xuất của mình.

Tại INSEE Việt Nam, đơn vị tự hào là doanh nghiệp đầu tiên có toàn bộ danh mục sản phẩm đạt được các chứng nhận xanh uy tín như SGBC, VGBC, đáp ứng tiêu chuẩn của các hệ thông đánh giá LEED, Lotus, Green Mark và sắp tới là công ty xi măng đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chứng nhận EPD quốc tế.

Bà Phạm Thị Đan Thanh, Công ty TNHH Vật Liệu Xây Dựng Bảo Tuấn cho biết: “Mặc dù, kinh tế người dân đang gặp khó khăn nhưng tôi cho rằng, xu thế người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm chất lượng tốt, thân thiện với môi trường là tất yếu. Đó chính là lý do doanh nghiệp Bảo Tuấn vẫn giữ định hướng kinh doanh bền vững các thương hiệu xi măng xanh như là INSEE”.

Một số sản phẩm xi măng dân dụng tiêu biểu đạt Chứng Nhận Xanh của INSEE

Đối với hoạt động sản xuất, Công ty hiểu rằng, mỗi tấn clinker tiết kiệm được có thể mang lại nhiều lợi ích cho môi trường. Bằng cách sử dụng nguyên liệu thô như tro bay và xỉ thép trong sản xuất xi măng, INSEE Việt Nam đã kiểm soát đáng kể việc sử dụng clinker trong công thức xi măng của mình, góp phần giảm lượng khí thải CO2 ít nhất 24% với mỗi tấn xi măng sản xuất theo quy trình thông thường.

Bên cạnh đó, INSEE liên tục đầu tư vào cải tiến công nghệ sẵn có (Best Available Techniques) với mục tiêu làm cho các quy trình sản xuất và vận hành trở nên thân thiện hơn với môi trường. Đầu tiên có thể kể đến việc nhà máy tích hợp của chúng tôi ở Hòn Chông đã đưa vào vận hành Máy nghiền đứng (VRM) giúp tiêu thụ năng lượng điện ít hơn khoảng 20% so với máy nghiền bi truyền thống.

Nhà máy cũng được lắp đặt dây chuyền sản xuất xi măng hiện đại nhất với hệ thống lọc bụi túi và thay thế cho hệ thống lọc bụi tĩnh điện - khử bụi từ lò nung clinker. Những nỗ lực này đã giúp cho 100% bụi và khí thải được kiểm soát để tuân thủ giới hạn pháp lý của Việt Nam. Cụ thể, tại lò nghiền là 30, lò nung <10 mg/Nm3 trong khi giới hạn pháp lý là 100mg/Nm3.

Đối với những nỗ lực trong phát triển xanh của INSEE, chắc chắn không thể bỏ qua công nghệ “Đồng xử lý” trong lò nung xi măng ECOCYCLE. Suốt chặng đường 10 năm hoạt động, công nghệ này đã xử lý an toàn, triệt để hơn 1.200.000 tấn chất thải, giảm hơn 1.200.000 tấn khí thải nhà kính và trở thành đối tác bền vững trong việc xử lý chất thải cho hơn 250 doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nhà máy INSEE Hòn Chông – Kiên Giang

Tại nhà máy điện thu hồi nhiệt thải của INSEE, hoạt động này đã đáp ứng 25% nhu cầu điện năng của nhà máy, gián tiếp giảm thiểu khoảng 25.000 tấn khí thải CO2 trong một năm - tương đương với việc sử dụng 9.300 tấn than. Ngoài ra, công ty còn kiểm soát thất thoát nước <10% ở cả 5 nhà máy xi măng, lượng nước tiêu thụ đạt được ở mức <20 lít/tấn xi măng GP và <260 lít/tấn clinker. Tất cả yêu cầu pháp lý dữ liệu CEMs đều được kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường đối với các nhà máy xi măng của INSEE.

Theo lãnh đạo Công ty, INSEE bảo vệ hành tinh bằng cách tập trung vào việc giảm thiểu các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường và không ngừng đầu tư nhiều hơn cho các công nghệ tiên tiến, giúp tiết kiệm và tối ưu hoá năng lượng, nguyên liệu trong sản xuất kinh doanh. Tại INSEE Việt Nam, doanh nghiệp tin rằng, những điều chúng ta đóng góp hôm nay sẽ góp phần xây dựng cuộc sống mai sau thêm tươi sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
INSEE Việt Nam – Hiện thực hóa mục tiêu phát triển thân thiện với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO