Hương Khê (Hà Tĩnh): Toàn bộ rác thải y tế đổ trộm ra đường đã được thu gom

13/06/2019 22:33

(TN&MT) -Ngày 13/6, Phòng TN&MT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, số rác thải y tế nguy hại do kẻ xấu đổ trộm trên địa bàn đã được thu gom và lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê chờ xử lý.

Ông Nguyễn Xuân Quyền - Phó phòng TN&MT huyện Hương Khê cho biết: Các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường kiểm tra ngay khi nhận được phản ánh, đồng thời tiến hành các biện pháp thu gom đảm bảo vệ sinh môi trường.
 

Rác thải y tế nguy hại được phát hiện bên lề đường
Rác thải y tế nguy hại được phát hiện bên lề đường

“Toàn bộ số rác thải sau khi thu gom đã được đưa về lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê chờ xử lý. Bên cạnh đó, Cơ quan công an cũng đã vào cuộc điều tra nguồn góc của loại rác thải nguy hại này…”, ông Quyền nói.

Trong một diễn biến khác, dư luận đặt nhiều nghi vấn về việc có hay không đây là rác thải có nguồn góc từ Bệnh viện trên địa bàn. Ông Lê Anh Hùng- Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa Hương Khê đã lên tiếng cho rằng: “Không có chuyện rác thải của đơn vị được đưa ra đó để đổ. Riêng rác thải y tế nguy hại của bệnh viện được phân loại và đốt ngay tại lò nằm trong khuôn viên cơ quan”.

Như Báo Điện tử TN&MT đã đưa tin, người dân xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phát hiện một lượng lớn rác thải y tế như ống tiên, lọ thuốc, kim tiêm… đổ trộm trên trục đường liên xã nối từ Phúc Trach- Hương Liên, gây ô nhiễm môi trường. Bức xúc trước hành vi thiếu ý thức gây tác động rất nguy hại đến môi trường, người dân yêu cầu cơ quan chức năng truy tìm ra đối tượng đổ trộm.
 

Người dân lo ngại nếu không có biện pháp xử lý nghiêm thì hoạt động thiếu ý thức này sẽ còn tái diễn
Người dân lo ngại nếu không có biện pháp xử lý nghiêm thì hoạt động thiếu ý thức này sẽ còn tái diễn

Theo đó, ngay sau khi nhận được phản ánh, ông Lê Ngọc Huấn- Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đã có ý kiến chỉ đạo, giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an huyện nhanh chống vào cuộc kiểm tra, có hướng xử lý, khắc phục kịp thời.

Trong quan điểm của mình, ông Lê Ngọc Huấn cho rằng nguồn rác thải chắc chắn từ hoạt động của đơn vị khám chữa bệnh nằm trên địa bàn huyện Hương Khê mà ra, không thể mang từ nơi khác về đổ. Được biết, trên địa bàn Hương Khê hiện có một Bệnh viện Đa khoa, 22 trạm y tế xã, một trung tâm y tế dự phòng và có nhiều phòng khám tư.

Theo chỉ đạo của ông Huấn, các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra hoạt động của toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để siết chặc đầu ra của rác thải y tế, qua đó truy tìm nguồn góc của khối lượng rác thải y tế nguy hại như phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương Khê (Hà Tĩnh): Toàn bộ rác thải y tế đổ trộm ra đường đã được thu gom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO