Hưng Yên: “Phớt lờ” chỉ đạo của tỉnh, hai cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường vẫn thản nhiên “nhả khói”

05/10/2018 08:32

(TN&MT) - Hoạt động sản xuất, tái chế phế thải bất hợp pháp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong suốt một thời gian dài. Hai cơ sở tại xã Hồng Tiến (Khoái Châu) vẫn tiếp tục ngang nhiên hoạt động, dù đã quá thời hạn chỉ đạo phải xử lý nghiêm của UBND tỉnh. 

unnamed
Dù đã có chỉ đạo của UBND tỉnh phải xử lý nghiêm trước ngày 30/9/2018. Nhưng đến nay (02/10/2018), hai cơ sở này vẫn ngang nhiên, tiếp tục “đầu độc” môi trường
unnamed (1)

 

Ngày 14/8/2018, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có bài viết “Khoái Châu (Hưng Yên): Nhiều cơ sở sản xuất đang “đầu độc” môi trường”. Trong đó phản ánh về hai cơ sở tại xã Hồng Tiến (Khoái Châu - Hưng Yên) sản xuất, tái chế phế liệu trái phép từ nhiều năm nay. Tình trạng ô nhiễm, hủy hoại môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân cứ ngang nhiên diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp xử lý dứt điểm khiến người dân nơi đây bức xúc.
 

unnamed (2)



Sau khi báo đăng, ngày 12/9/2018, UBND tỉnh Hưng Yên có văn bản số 2601/UBND-KT2 gửi các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường; Công an tỉnh; UBND huyện Khoái Châu về việc kiểm tra, xử lý nội dung Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh. Trong đó nêu rõ: UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và UBND huyện Khoái Châu kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đối với 02 cơ sở theo phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường; báo cáo UBND tỉnh và phúc đáp Báo Tài nguyên và Môi trường trước ngày 30/9/2018.

DSC01138 (1)
Văn bản chỉ đạo phải xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đối với 02 cơ sở trên của UBND tỉnh Hưng Yên.     
 

Tiếp đó, ngày 18/9/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường có Biên bản công bố Quyết định kiểm tra. Đoàn kiểm tra gồm đại diện của Sở TN&MT; Đại diện Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh; Đại diện phòng TNMT huyện Khoái Châu; Đại diện UBND xã Hồng Tiến và đại diện của 02 cơ sở vi phạm pháp luật về môi trường nói trên.

Tuy nhiên, có mặt tại địa phương ngày 02/10/2018 để ghi nhận thực tế, chúng tôi chứng kiến thấy mọi hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Hàng chục công nhân vẫn hối hả làm việc, nguyên vật liệu, phế thải vẫn chất đống ngổn ngang và khói thì tiếp tục phả khí độc hại lên bầu trời.

Trong khi vẫn tiếp tục chờ “một cái gì đó” đủ lớn, đủ mạnh nhằm dứt điểm dẹp bỏ “điểm đen” trên, thì từ năm 2012 đến nay và còn chưa biết đến bao giờ nữa, người dân nơi đây buộc phải “gồng mình” sống chung với ô nhiễm, với nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm thêm một thời gian nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: “Phớt lờ” chỉ đạo của tỉnh, hai cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường vẫn thản nhiên “nhả khói”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO