Hưng Yên: Chủ động phòng chống úng lụt mùa mưa bão

22/07/2018 08:43

(TN&MT)- Hiện nay khu vực miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung đang mưa lớn kéo dài, thời tiết diễn biến hết sức phức tạp. Năm 2018 được dự báo là có thời tiết khắc nghiệt và diễn biến khó lường. Để đối phó và ứng cứu kịp thời những sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão, UBND tỉnh Hưng Yên đã xây dựng Kế hoạch cụ thể, chi tiết, nhằm chủ động hạn chế mức thấp nhất hậu quả do thời tiết gây ra.

unnamed
Kè Phú Hùng Cường (huyện Kim Động)  – một trong những trọng điểm cần được bảo vệ.

UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành huy động mọi nguồn lực và cả hệ thống chính trị để triển khai có hiệu quả các biện pháp cơ bản, cụ thể. Trong đó, cần xác định nhiệm vụ chống úng nội đồng và bão, lốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong mùa mưa, bão năm nay. Tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xây dựng phương án hộ đê toàn tuyến, phương án trọng điểm và kế hoạch về vật tư, phương tiện, lực lượng tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho phù hợp. Phương pháp chỉ đạo điều hành dứt khoát và linh hoạt, tổ chức thực hiện khẩn trương, chặt chẽ.

UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh là lực lượng chủ chốt trong công tác phòng, chống thiên tai và TKCN. Lực lượng quân đội gồm 5.000 người (Bộ đội 625 người, Dân quân tự vệ 4.375 người). Bộ chỉ huy quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch hiệp đồng với các đơn vị, tổ chức lực lượng, phương tiện, phân công khu vực cụ thể thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thống nhất của địa phương. Công an tỉnh xây dựng kế hoạch ứng phó theo chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh. Huy động khoảng 230 cán bộ, chiến sỹ phối hợp làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và TKCN. Các huyện, thành phố bố trí lực lượng gồm: Lực lượng tại chỗ; lực lương chủ lực, cơ động; lực lượng cứu hộ, cứu nạn… với quân số được bố trí phù hợp với yêu cầu, tình hình của từng địa phương, cụ thể: Huyện Văn Giang 4.000 người, Khoái Châu 12.000 người, Kim Động 5.000 người, Tiên Lữ 4.200 người, Phù Cừ 4.600 người, Ân Thi 5.000 người, Mỹ Hào 4.600 người, Yên Mỹ 6.700 người, Văn Lâm 5.000 người và TP Hưng Yên 4.500 người.

Kế hoạch PCLB
Kế hoạch Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 của tỉnh Hưng Yên

Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể xây dựng tổ, đội xung kích phòng, chống thiên tai và TKCN, sẵn sàng tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai thuộc đơn vị mình và sẵn sàng chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu. Ngoài ra, UBND các địa phương cần huy động nhân lực, phương tiện của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Về việc chuẩn bị vật tư, hậu cần: các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền triển khai thực hiện nghiêm nguyên tắc 3 sẵn sàng “Chủ động phòng ngừa; ứng phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và hiệu quả”; quán triệt và thực hiện nghiêm túc phương châm “Bốn tại chỗ”. Các vật tư, phương tiện cần thiết chủ yếu như: Ô tô, tàu, xuồng, phao bè, máy móc chuyên dụng, đất dự trữ, rọ thép, lương thực, thuốc men y tế… phải được chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng và hoàn thành trước ngày 20/5/2018.

Mùa mưa bão đã đến, bằng việc xây dựng kế hoạch chi tiết, giao trách nhiệm cụ thể tới từng sở, ngành, từng địa phương, chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật lực. Chính quyền tỉnh Hưng Yên sẽ tự tin, chủ động nhằm ứng phó hiệu quả với những biến động khắc nghiệt của thời tiết, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.  

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Chủ động phòng chống úng lụt mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO