Huế: Tập trung truy vết, phát hiện đến đâu cách ly đến đó

VĂN DINH | 07/05/2021 23:21

(TN&MT) - Xác định tình hình dịch, bệnh COVID - 19 đang hết sức phức tạp, Thừa Thiên Huế đang ở mức nguy cơ cao, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly; truy vết đến đâu cách ly đến đó; tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết.

Tính đến nay, trên địa bàn Thừa Thiên Huế không có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, có 35 trường hợp F1, 272 trường hợp F2, 294 trường hợp F3. Tất cả đều được cách ly, giám sát, truy vết.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị phải quản lý tốt, nghiêm túc trong các khu cách ly, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Các địa phương giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, mở rộng các đối tượng giám sát có tiếp xúc liên quan, thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến dịch bệnh để kịp thời đưa ra những quyết sách cho phù hợp.

“Tất cả các địa phương, đơn vị phải luôn sẵn sàng ở mức độ cao nhất, đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng dịch, có phương án cụ thể khi trên địa bàn xuất hiện trường hợp F0, phải rà soát được tất cả công dân đến địa phương, yêu cầu khai báo y tế, tạm trú để cập nhật lên hệ thống, giám sát hiệu quả”, ông Thọ nói.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ nâng cao dần các biện pháp phòng dịch tùy theo diễn biến của dịch bệnh, tiếp đến sẽ có nhiều dịch vụ kinh doanh sẽ phải đóng của, ngừng hoạt động, mong bà con nhân dân, thông cảm, chia sẻ và ủng hộ quyết định của tỉnh vì tình hình chống dịch chung, vì sức khỏe cộng đồng. Đề nghị lực lượng cán bộ công chức, viên chức phải thực hiện nghiêm túc và tuyên truyền mạnh các biện pháp phòng chống dịch, không để lộ lọt các thông tin chưa xác thực gây hoang mang dư luận, nếu trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo có phương án tổ chức học và thi cho học sinh an toàn, đảm bảo phòng chống dịch.

Tạm dừng nhà hàng, quán ăn trên QL1A

Để công tác phòng chống dịch COVID có hiệu quả, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất thành lập 5 Chốt kiểm soát y tế liên ngành tại Thị xã Hương Trà (đoạn trên QL 1A vào TP. Huế), Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Ga Huế, thị xã Hương Thủy (đoạn trên QL 1A vào TP. Huế), đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đi qua huyện Nam Đông để kiểm soát công dân từ các tỉnh/thành khác vào tỉnh Thừa Thiên Huế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn trên tuyến QL 1A trên địa bàn tỉnh để đảm bảo phòng dịch từ 12h00 ngày 7/5, UBND các huyện, thị xã và TP. Huế chỉ đạo UBND các phường, xã, trị trấn, các lực lượng tổ chức triển khai nghiêm túc; đồng thời, tuyên truyền vận động người dân hiểu, chia sẽ và chung tay cùng địa phương chống dịch.

Việc truy vết được triển khai khẩn trương

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, vũ trường, massage... Yêu cầu đối với các hội nghị, hội thảo cần thiết phải tổ chức, số lượng không quá 50 người; đồng thời đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch. Đối với tổ chức tiệc cưới, hỏi, tân gia, việc tang... tập trung không quá 50 người và đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch. Bổ sung danh mục tạm dừng hoạt động kinh doanh một số dịch vụ như rạp chiếu phim, pub beer, câu lạc bộ thể dục - thể thao trong nhà, khu vui chơi trẻ em. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng phải thực hiện giãn cách, giảm tối thiểu 50% công suất phục vụ, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Tỉnh cũng đã thành lập trạm giám sát dịch tễ phòng, chống dịch tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Tập trung truy vết, phát hiện đến đâu cách ly đến đó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO