Huế: Tặng thùng rác, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên

09/01/2019 18:02

(TN&MT) - Các bạn sinh viên Huế đã cùng dọn dẹp rác thải tại trường, thi tái chế các vật dụng từ phế thải, qua đó cùng nhau hành động bảo vệ môi trường xanh, bền vững, không rác thải…

Các bạn sinh viên nhặt rác, kêu gọi cùng bảo vệ môi trường
Các bạn sinh viên nhặt rác, kêu gọi cùng bảo vệ môi trường

Sáng 9/1, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã phối hợp với trường Đại học Khoa học Huế tổ chức chương trình “Lan tỏa niềm tin vàng”, với sự tham gia của hơn 500 sinh viên.

Đại diện Công ty PNJ chia sẻ, ngày nay, vệ sinh môi trường đang là vấn đề bức thiết trong cuộc sống. Đặc biệt là ở các trường học, những cảnh tượng học sinh, sinh viên thiếu ý thức, vứt giấy, rác vỏ bao bì… lung tung nơi sân trường, hành lang lớp, ngăn bàn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường học đường.

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã chụp hình đăng lên mạng xã hội kêu gọi bảo vệ môi trường, cùng nhau dọn dẹp vệ sinh lớp học, thu gom rác thải trong khuôn viên trường.

Công ty PNJ trao tặng 10 thùng rác cho trường Đại học Khoa học Huế, qua đó góp phần giữ gìn vệ sinh…
Công ty PNJ trao tặng 10 thùng rác cho trường Đại học Khoa học Huế, qua đó góp phần giữ gìn vệ sinh…

Tổ chức cuộc thi “vì môi trường xanh” cho các bạn sinh viên, với hàng loạt ý tưởng sáng tạo sản phẩm có tính ứng dụng cao từ phế liệu, chai nhựa, qua đó chuyển tải những thông điệp sâu sắc, kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì một môi trường xanh không rác thải. Những ý tưởng xuất sắc cũng sẽ được đầu tư, đưa vào ứng dụng thực tế…

Ngoài ra, Công ty PNJ cũng đã tặng cho trường Đại học Khoa học Huế 10 thùng rác với số tiền 10.000.000 đồng; phối hợp với Quỹ Thời Báo Kinh tế Sài Gòn trao tặng 12 suất học bổng với tổng trị giá 24 triệu đồng cho các bạn sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

“Thông qua chương trình, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp hãy cùng nhau chung tay bảo vệ lấy môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, để mỗi ngày các bạn sinh viên đến trường là một ngày hứng khởi và trong lành. Trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa đến nhiều trường đại học khác với mục tiêu tiếp thêm động lực, mang lại những giá trị cho cộng đồng, cho xã hội…”- ông Trần Thanh Hải, Quản lý Công ty PNJ tại miền Trung chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Tặng thùng rác, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO