Huế: Tặng quà, khám chữa bệnh… cho người dân biên giới nước bạn Lào

05/01/2019 08:42

(TN&MT) - Đoàn công tác của huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa sang thăm và tặng quà cho nhân dân cụm bản Sê Sáp (huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông, Lào).

Lãnh đạo huyện A Lưới tặng quà cho nhân dân bản Sê Sáp
Lãnh đạo huyện A Lưới tặng quà cho nhân dân bản Sê Sáp

Bản Sê Sáp là bản đặc biệt khó khăn của huyện Kà Lừm, nằm sát biên giới với huyện A Lưới. Giao thông ở đây không thuận lợi, kinh tế chưa phát triển, đời sống đồng bào còn gặp nhiều khó khăn.

Chính vì thế, hàng năm vào dịp giáp Tết Nguyên đán, lãnh đạo huyện A Lưới tổ chức sang thăm hỏi, tặng quà để cùng chia sẻ với khó khăn, vất vả của bà con nước bạn.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Sửu - Bí thư Huyện uỷ làm Trưởng đoàn đã trao tận tay cho bà con dân bản hơn 200 cây trồng và 46 xuất quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày như: gạo, nước mắm, dầu ăn, mì chính… với tổng trị giá gần 30 triệu đồng trong ngày 4/1.

Tặng cây giống cho nhân dân bản Sê Sáp
Tặng cây giống cho nhân dân bản Sê Sáp

Ngoài ra, cán bộ Quân y của Đồn Biên phòng Nhâm (đóng tại A Lưới) cũng đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc cho 237 lượt người dân bản Sê Sáp và tuyên truyền cho người dân về cách ăn ở hợp vệ sinh, phòng tránh các bệnh dịch như sốt rét, tả và các bệnh về đường tiêu hoá.

Đồng chí Nguyễn Thị Sửu - Bí thư Huyện A Lưới cho biết: “Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND huyện A Lưới mà đặc biệt là Đồn Biên phòng Nhâm, Bộ đội biên phòng Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, giúp đỡ người dân bản Sê Sáp như hỗ trợ xây dựng nhà, ổn định sản xuất, hỗ trợ cây, con giống, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ thuật canh tác, trồng trọt, từng bước vượt qua khó khăn, ổn định và vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, góp phần xây dựng biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển, không ngừng vun đắp mối đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Tặng quà, khám chữa bệnh… cho người dân biên giới nước bạn Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO