Huế: Nâng giá khẩu trang, một công ty dược phẩm bị phạt 50 triệu đồng

Văn Dinh| 10/02/2020 22:20

(TN&MT) - Do tăng giá bán khẩu trang so với bình thường, một công ty dược phẩm tại TP. Huế đã bị cơ quan chức năng xử phạt 50 triệu đồng.

Tối 10/2, thông tin với PV, ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan (16 Bến Nghé, TP.Huế) về hành vi “Lợi dụng điều kiện bất thường định giá bán hàng hóa bất hợp lý”.

Hình ảnh từ clip cho thấy nhân viên đã bán khẩu trang với giá “cắt cổ”

Trước đó, một người dân đã gửi đến Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế một clip phản ánh về việc nữ nhân viên quầy thuốc nâng giá khẩu trang.

Trong clip, nhân viên quầy thuốc của Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan đã bán 1 hộp khẩu trang 200.000 đồng, trong khi loại khẩu trang này thời điểm bình thường giá chỉ khoảng 22.000 - 25.000 đồng/hộp.

Khi người mua hỏi về giá tại sao lại cao như vậy, nhân viên trả lời “bên em nhập hàng về giá cao quá nên em bán giá thế...”.

Nhận được phản ánh, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành làm việc với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan.

Tại thời điểm làm việc, cơ sở có niêm yết giá bán là 160.000 đồng/hộp khẩu trang (50 cái/hộp) và bán theo giá niêm yết. Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 2 và các phòng chuyên môn thẩm tra, xác minh làm rõ thêm chủng loại và giá bán thông thường của loại khẩu trang trên để xử lý.

Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan bị xử phạt 50 triệu đồng

Sau quá trình xác minh, ngày 10/2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan về hành vi “Lợi dụng điều kiện bất thường định giá bán hàng hóa bất hợp lý”.

Ngoài mức phạt trên, Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan còn bị buộc nộp vào ngân sách nhà nước 400.000 đồng đã thu lợi bất chính do định giá hàng hóa bất hợp lý.

Được biết thời gian qua, không ít quầy thuốc ở Huế lợi dụng dịch virus Corona đã nâng giá bán khẩu trang và cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý. Tuy nhiên cũng có rất nhiều quầy thuốc, cơ quan, đoàn thể, khách sạn... đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân, du khách phòng dịch.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Nâng giá khẩu trang, một công ty dược phẩm bị phạt 50 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO