Huế: Khôi phục đua xe đạp lòng chảo trên sân Tự Do

30/10/2018 09:53

(TN&MT) -  Sân vận động Tự Do (TP. Huế) được xem là sân vận động có đường đua lòng chảo đầu tiên và duy nhất của khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, việc đua vòng chảo đã tạm dừng từ lâu…

Huế dự kiến sẽ khôi phục đua xe đạp lòng chảo trên sân Tự Do trong thời gian tới
Huế dự kiến sẽ khôi phục đua xe đạp lòng chảo trên sân Tự Do trong thời gian tới

Ngày 30/10, ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phát động hoạt động tập luyện, đua xe đạp lòng chảo trở lại tại sân vận động Tự Do với mục tiêu khôi phục lại vòng đua xe đạp, mô tô lòng chảo ở Thừa Thiên Huế trong tương lai gần.

Do mặt sân đã xuống cấp, khe hở giữa các đường nối lòng chảo ngày càng to nên đầu tháng 10/ 2018, CLB xe đạp Huế MTB phối hợp với Đoàn bóng đá Huế tiến hành làm sạch rêu, trám xi măng ở mặt chảo...

Sau đó, các cua rơ Huế đã có nhiều lần đạp thử nghiệm. Và ngày 28/10 vừa qua, các vận động viên của CLB Xe đạp Huế Cycling cũng đã biểu diễn đua xe đạp dọc 2 lòng chảo trong sân trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài tốc độ, thể lực và sức bền, vận động viên xe đạp khi đua lòng chảo còn phải có óc quan sát phán đoán tốt, kỹ năng chạy chậm tốt, biết đưa ra chiến thuật hợp lý nhanh nhất.

“Sắp tới tỉnh sẽ đầu tư cơ sở vật chất để tu sửa lại lòng chảo trong sân vận động này. Đây sẽ là nơi để tổ chức các giải đua xe lòng chảo hoặc biểu diễn đua xe trước mỗi trận đấu bóng đá phục vụ khán giả đến sân thưởng thức. Nếu từ đây đến trước ngày 7/11, các cua rơ Huế có thể tự tin chinh phục lòng chảo một cách bài bản, và quan trọng nhất là giữ an toàn thì tiết mục này sẽ ra mắt khán giả vào thời điểm khai mạc, bán kết và bế mạc VCK U21 báo Thanh Niên (7-17/11) diễn ra tại Cố đô”- ông Dung cho hay.

Được biết, sân vận động Tự Do xây dựng đầu thập niên 1930, với tên gọi Strade Olympicque de Hué, sau đó đổi tên thành  Bảo Long, tiếp đến là Tự Do và cái tên này gắn tồn tại cho đến bây giờ. Sân Tự Do là sân đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lẫn khu vực Đông Dương có lòng chảo kiên cố dành cho đua xe đạp lẫn mô tô khi được xây bằng bê tông, nghiêng 45 độ, chiều dài 500 mét.

Sân vận động này cũng nằm trong danh sách 27 công trình kiến trúc Pháp tiếu biểu vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên  Huế công bố .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Khôi phục đua xe đạp lòng chảo trên sân Tự Do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO