Hơn 800 vận động viên tham dự Giải Marathon quốc tế vượt núi quốc tế 2015 tổ chức tại Sa Pa

01/09/2015 00:00

  (TN&MT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lào Cai, Giải Marathon vượt núi quốc tế năm 2015 (VMM) sẽ được tổ chức vào ngày...

 

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lào Cai, Giải Marathon vượt núi quốc tế năm 2015 (VMM)  sẽ được tổ chức vào ngày 26-27/9/2015 tại vùng du lịch nổi tiếng Sa Pa (tỉnh Lào Cai) với 4 chặng thi đấu: Marathon siêu đẳng (70km), Marathon (42 km), bán Marathon (21 km), nội dung phong trào (10 km).

Giải Marathon vượt núi quốc tế(VMM) là sự kiện thể thao lớn hàng năm được tổ chức tại vùng du lịch Sa Pa từ năm 2012 theo hình thức du lịch có trách nhiệm do Đại sứ quan Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam phối hợp với Công ty du lịch Topas Tra vel (Đan Mạch) tổ chức.

 Ông Asger Koppen, Giám đốc điều hành Công ty Topas Travel là người sáng lập ra Giải Ma ra thon quốc tế vượt núi Sa Pa cho biết đường đua Ma ra thon quốc tế vượt núi được tổ chức tại vùng núi Sa Pa (Việt Nam) được các nhà tổ chức chuyên nghiệp các cuộc thi thể thao quốc tế đánh giá là đường đua khó nhất và cũng ấn tượng nhất châu Á. Do đó đường đua này chính thức trở thành   một trong các chuỗi chặng đua của các nhà vô địch đua vượt núi châu Á( Asia Trail Master Seriea ).

 Dự kiến giải năm nay sẽ có hơn 800 vận động viên các nước tham gia đua tài, đến cuối tháng 8/2015 đã có 731 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp từ 50 quốc gia và vùng khu vực đăng ký dự thi.

Cự ly dự thi là những cung đường đua là các con đường mòn dân sinh băng qua những cánh ruộng bậc thang tuyệt đẹp đúng mùa lúa chín vàng, qua các làng bản dân tộc ít người ở Sa Pa bên cạnh những dòng suối trong xanh chảy dưới chân đỉnh núi Phan Si Păng hùng vỹ được mệnh danh "Nóc nhà Việt Nam" và "Nóc nhà Đông Dương".

Qua 3 mùa giải cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các vận động viên thi đấu từ nhiều nước trên thế giới tới tham dự, trong đó có nhiều cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam.

Số lượng vận động viên Việt Nam đăng ký tham gia thi đấu năm 2015 đã tăng lên nhiều so với năm trước, nhất  là ở cự ly khó 70 km. Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi đã mời Á hậu Việt Nam 2010 Vũ Hoàng My làm Đại sứ của Giải Ma ra thon vượt núi quốc tế 2015. Được biết Á hậu Việt Nam 2010 Vũ Hoàng My cũng đã đăng ký tham gia chặng đua tài vượt núi 21 km dành cho nữ.

Nét đặc biệt của cuộc thi là tất cả các vận động viên đều phải tự trả chi phí ăn ở, đi lại khi tham gia cuộc thi, đồng thời  tự nguyện đóng góp một khoản lệ phí nhất định ( vận động viên nước ngoài  nộp 20 đô la Mỹ, vận động viên trong nước nộp 10 đô la Mỹ, riêng vận động viên người tỉnh Lào Cai sẽ được miễn nộp lệ phí), số tiền thu từ lệ phí cuộc thi sẽ trao 50% cho các cuộc phẫu thuật hở môi, hở hàm ếch của trẻ em tỉnh Lào Cai, số còn lại trao cho huyện Sa Pa hỗ trợ cho các gia đình nghèo khó ở địa phương .

                   Phạm Ngọc Triển

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 800 vận động viên tham dự Giải Marathon quốc tế vượt núi quốc tế 2015 tổ chức tại Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO