Hơn 500 người "Chạy vì tê giác"

14/12/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/12, Câu lạc bộ chạy tình nguyện Red River Runners tổ chức giải chạy Sông Hồng thường niên lần thứ 9 với chủ đề “Chạy vì tê giác”. Sự kiện ý nghĩa này đã thu hút hơn 500 người Việt Nam và nước ngoài tham gia.

Theo ban tổ chức, sau thành công của giải “Chạy vì Động vật hoang dã” năm ngoái, ban tổ chức một lần nữa lựa chọn Khu đô thị Ciputra là địa điểm diễn ra giải “Chạy vì tê giác”. Sự kiện quy tụ các nhóm chạy là đại diện các Đại sứ quán tại Hà Nội như Anh, Pháp, Mỹ, Hà Lan và các đối tác doanh nghiệp của ENV như Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi, Công ty Cổ phần Thương mại chuyển phát nhanh Nội Bài (NETCO) và Công ty Cổ phần Thể thao và Giải trí Club M. Đặc biệt, sự kiện còn vinh dự có sự hiện diện và ủng hộ của Đại sứ Anh tại Việt Nam - ngài Giles Lever, đại diện Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam và nhà văn Trang Hạ.

Giải chạy góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về nạn thảm sát tê giác để lấy sừng nhằm phục vụ nhu cầu chữa bệnh và thể hiện đẳng cấp ở Việt Nam
Giải chạy góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về nạn thảm sát tê giác để lấy sừng nhằm phục vụ nhu cầu chữa bệnh và thể hiện đẳng cấp ở Việt Nam

Trao đổi với báo chí, đại sứ Anh tại Việt Nam, ngài Giles Lever cho biết: “Chấm dứt nạn buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD) trái phép luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Anh. Tại Việt Nam, chúng tôi đã và đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chính phủ và phi chính phủ để từng bước giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác cũng như các sản phẩm từ ĐVHD khác. Tôi cùng các đồng nghiệp ở Đại sứ quán Anh rất hào hứng được tham gia giải “Chạy vì tê giác” để thể hiện quyết tâm mạnh mẽ nhằm chấm dứt vấn nạn này.”

Còn bà Vũ Thị Quyên, Giám đốc ENV cho biết: “Việt Nam đang nỗ lực từng ngày để chấm dứt nạn buôn bán và tiêu thụ sừng tê giác trái phép. Chúng tôi hy vọng giải ‘Chạy vì tê giác’ năm nay sẽ chứng minh cho thế giới thấy quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam trong việc bảo vệ các loài tê giác trên thế giới. Về phía ENV, chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực của mình trong cuộc chiến bảo vệ loài sinh vật quý hiếm này.”

Các cá nhân tham gia giải chạy đã tranh tài ở các cự ly 5km, 10km, 21km và đường chạy dành riêng cho trẻ em. Đặc biệt, đại diện của tổ chức Save the Rhino International (SRI) mặc trang phục tê giác đã trực tiếp chạy ở cự ly 5km nhằm truyền cảm hứng cho những người tham gia. Chú tê giác biểu tượng này đã trải qua.  

Giải chạy đã góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng về nạn thảm sát tê giác để lấy sừng nhằm phục vụ nhu cầu chữa bệnh và thể hiện đẳng cấp ở Việt Nam đồng thời gây quỹ cho chiến dịch giảm cầu tiêu thụ sừng tê giác của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV).

Hải Ngọc

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 người "Chạy vì tê giác"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO