Hơn 3.000 thanh niên Nghệ An lên đường nhập ngũ

Phạm Tuân| 28/02/2021 12:54

(TN&MT) - Sáng ngày 28/02/2021, 3.350 thanh niên trên khắp các huyện, thành, thị tỉnh Nghệ An đã lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng nay 28/02, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 để tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, năm 2021 này, tỉnh Nghệ An được Chính phủ giao tuyển 3.350 công dân, trong đó tham gia nghĩa vụ trong Quân đội là 3.104 người, giao cho 6 đơn vị của Bộ và 10 đơn vị thuộc Quân khu IV;  246 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Hơn 3 nghìn thanh niên tỉnh Nghệ An lên đường nhập ngũ

Trước ngày giao quân, tại các huyện, thành, thị, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể như thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh đã tổ chức thăm hỏi, động viên các thanh niên và gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự.

Với truyền thống và kinh nghiệm trong công tác tuyển quân, quá trình chuẩn bị cho việc giao nhận đã được các huyện, thành, thị thực hiện tốt ngay từ cơ sở. Nhất là công tác tuyên truyền giáo dục, chính sách hậu phương quân đội được chú trọng, thực hiện chu đáo nên 100% thanh niên được gọi tuyển quân đợt này đều rất quyết tâm, hăng hái lên đường, chất lượng tân binh được đánh giá khá tốt.

Năm nay, đợt giao nhận quân diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Do vậy Bộ quốc phòng đã chỉ đạo các tỉnh việc tổ chức lễ giao nhận quân ở các địa phương sẽ diễn ra nhanh gọn, chặt chẽ, đúng quy định, an toàn tuyệt đối, thời gian chỉ trong 20 phút, hạn chế tối đa người thân tiễn.

Tại Nghệ An, trong các ngày 24 và 25/2, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh này đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ giao quân, khám lại sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm covid-19  cho 100% thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 thanh niên Nghệ An lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO