Hơn 20 nhà báo được tập huấn “kể chuyện bằng hình ảnh”

Doãn Xuân| 30/10/2020 14:39

(TN&MT) - Trong 3 ngày, từ ngày 28 - 30/10, tại Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, hơn 20 nhà báo của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước tham dự khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh”.

Lớp kể chuyện bằng hình ảnh năm 2020 tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng do Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) tổ chức đã kết thúc sau 3 ngày học tập, với sự tận tâm chia sẻ nghề của người thầy, người anh, người đồng nghiệp Nguyễn Trọng Chính – Phó Tổng biên tập Báo ảnh Việt Nam (TTXVN) đã trang bị cho tất cả phóng viên tham dự khóa tập huấn nhiều kiến thức, bài học kinh nghiệp về Ảnh báo chí.

Chương trình Tập huấn KỂ CHUYỆN BẰNG HÌNH ẢNH rất thiết thực, đã trang bị cho các biên tập viên, phóng viên ảnh, phóng viên làm ở các vị trí 3 trong một (viết, chụp, quay phim) những kỹ năng cơ bản về ảnh báo chí, hệ thống hóa thủ pháp nghệ thuật kinh điển được sử dụng trong nhiếp ảnh, kỹ năng kể lại cuộc sống quanh mình bằng những câu chuyện ảnh, xử lý dữ liệu hình ảnh làm công tác truyền thông.

Hàng ngàn bông lan Hồ Điệp khoe sắc

Hy vọng với Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024”, việc tổ chức các khoá đào tạo thường xuyên, có kế hoạch cụ thể và mang tính lâu dài sẽ tác động tích cực đến chất lượng đội ngũ những người làm báo và sự phát triển của các cơ quan báo chí trên cả nước.

Ông Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông cho biết: Với Dự án phát triển này chúng tôi sẽ tổ chức ở ba miền Bắc – Trung – Nam để nhiều anh chị Nhà báo, phóng viên của nhiều cơ quan báo chí có điều kiện tham gia, học hỏi và chia sẻ nghề nghiệp với nhau, qua đó sẽ nâng cao chất lượng nội dung, hình ảnh của nền Báo chí Việt Nam.

Một số hình ảnh ấn tượng của học viên được đánh giá cao, mời bạn đọc thưởng thức:

Ông Phan Thanh Sang - Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) - ảnh Nhà báo Đăng Huỳnh - Báo Cần Thơ

"Bích họa" Hồ Điệp - Nhà báo Phạm Định, Báo Long An

Nhà báo Thanh Hằng - Báo Thanh niên

Hoa Dã Quỳ - Nhà báo Nguyễn Vân, Báo Hải quan

\Đóng gói hoa lan - Nhà báo Doãn Xuân, Báo Tài nguyên và Môi trường

Thiếu nữ - Nhà báo Phúc Nội, Báo Pháp luật Việt Nam

Tác nghiệp tại Trang trại YSA Orchid Farm ở xã Đạ Ròn, huyện Đức Dương - Nhà báo Nguyễn Nam, Tạp chí Người làm báo

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức và thầy Nguyễn Trọng Chính – Phó Tổng biên tập Báo ảnh Việt Nam

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20 nhà báo được tập huấn “kể chuyện bằng hình ảnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO