Môi trường

Hội thi tuyên truyền bảo vệ môi trường ở Yên Bái: Lan toả nhiều thông điệp ý nghĩa

Thanh Ngà 25/07/2024 - 11:29

(TN&MT) - Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái vừa tổ chức “Hội thi tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp tỉnh năm 2024”. Tại hội thi, các đội đã thể hiện kỹ năng tuyên truyền của mình thông qua lời ca, tiếng hát, những điệu múa, các tiểu phẩm kịch. Trong đó, rất nhiều tiểu phẩm kịch đã truyền tải được thông điệp, phản ánh thực trạng và đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường được ban giám khảo và người xem đánh giá cao cả.

Hội thi tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp tỉnh năm 2024 có 10 đội thi với 30 thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh lần lượt trải qua ba phần thi: Phần thi chào hỏi, thi kiến thức và kỹ năng tuyên truyền. Tại các phần thi các đội đã lựa chọn và trình bày kỹ năng tuyên truyền của mình về chủ đề bảo vệ môi trường được cụ thể hóa bằng các tiểu phẩm, hài, kịch, thơ ca, hò vè, hát múa…Các phần thi có ý nghĩa, tính lan tỏa, phản ánh những cách làm hay, mô hình hiệu quả, sáng tạo trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường tại địa phương, đơn vị mình.

img_2239.jpg
Nhiều tiểu phẩm kịch đã truyền tải được thông điệp, phản ánh thực trạng và đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường được ban giám khảo và người xem đánh giá cao cả.

Đặc biệt, trong phần thi kỹ năng tuyên truyền các đội đã thể hiện phần thi của mình thông qua các tiểu phầm ngắn với thời gian 15 phút/đội. Các tiểu phẩm được xây dựng từ những câu chuyện trong đời sống thường ngày, thực trạng đã và đang diễn ra tại mỗi địa phương. Từ đó, đưa ra những giải pháp và thông điệp để khắc phục tình trạng đó.

Bà Nguyễn Thị Mai Hương – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lục Yên (đội thi giành giải Nhất tại Hội thi) chia sẻ: “Với phần thi kỹ năng tuyên truyền, đội mang đến hội thi tiểu phẩm “Chuyện ao cá”, đây là câu chuyện có thực đã xảy ra trên địa bàn huyện, tiểu phẩm nói lên tình trạng vứt rác bừa bài gây hậu quả và ảnh hưởng trực tiếp tới những người xung quanh. Cái kết của tiểu phẩm đã mang đến thông điệp tuyên truyền rõ ràng, nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi cùng chung tay xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”.

Cùng với đó, đã có rất nhiều các tiểu phẩm nói lên khó khăn trong việc phân loại rác thải tại nguồn, tình trạng vứt bao gói thuốc bảo vệ thực vật tràn lan gây ảnh hưởng đến nguồn nước, tình trang đốt nương làm rẫy…gây ấn tượng cho ban giám khảo.

img_2267.jpg
Tiểu phẩm phản ánh thực trạng phân loại rác thải tại nguồn ở địa phương.

Bà Đặng Thị Hương Giang - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, thành viên Ban Giám khảo đánh giá: Hội thi tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp tỉnh năm 2024 vừa được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức ngày 18/7 vừa qua hết sức bài bản, công phu và rất kịp thời trong bối cảnh tỉnh Yên bái đang ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Hội thi đã tạo sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và công tác phân loại rác thải tại nguồn nói riêng.

“Thông qua Hội thi đã tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân về bảo vệ môi trường, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn.Tôi hy vọng, thông qua hội thi sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa phong trào sâu rộng đến các địa phương của tỉnh. Tôi cho rằng, thành công Hội thi lần này cũng đã mang đến thông điệp: Làm tốt công tác bảo vệ môi trường không chỉ nâng cao chất lượng đời sống, mà còn góp phần tích cực bảo vệ môi trường sống cho chúng ta và các thế hệ mai sau”, bà Đặng Thị Hương Giang chia sẻ.

z5645032569552_48d6e607c02abba2c8473930d8070f7f.jpg
Các đội thi đều mang đến hội thi những thông điệp rõ ràng, dễ hiểu tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, Hội thi tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp tỉnh năm 2024 là một trong những hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường có ý nghĩa, tạo được sức lan toả sâu rộng của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái.

Cùng với đó, trong thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng nhiều mô hình bảo vệ môi trường với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với thực tế cơ sở như: Mô hình câu lạc bộ “Không sử dụng túi ni lông”; mô hình“Ngôi nhà xanh bảo vệ môi trường”,“Ngôi nhà xanh gây quỹ Hội”;“Biến rác thải thành tiền giúp phụ nữ nghèo”; “Tái chế rác thải nhựa thành các đồ dùng tiện ích” hay như“ Đổi rác lấy cây xanh”...Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu công tác bảo vệ môi trường nói chung và thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi tuyên truyền bảo vệ môi trường ở Yên Bái: Lan toả nhiều thông điệp ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO