Học sinh, sinh viên Sơn La tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5

Nguyễn Nga| 17/04/2020 09:36

(TN&MT) - Để phòng, tránh dịch Covid-19, tối 16/4, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn số 1163/UBND-KGVX, về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 3/5.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường công tác phòng, chống dịch theo quy định tại các trường học

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo cho học viên, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 3/5.

Sở Giáo dục đào tạo và UBND các huyện, thành phố thông báo đến các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT (dân lập, công lập, tư thục); giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 3/5.

Sở Ngoại vụ thông báo đến các tỉnh có lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh trở lại học tập đến khi có thông báo.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch theo quy định tại các trường học; thường xuyên báo cáo diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với cấp có thẩm quyền.

Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm khuyến cáo học viên, sinh viên, học sinh ở tại gia đình, không đi du lịch, không tham gia các hoạt động đông người. Nghiêm túc thực hiện các hoạt động tự phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của các cơ quan y tế.

Cũng trong ngày 16/4, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 1164/UBND-KGVX, về việc triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh đã giao Công an tỉnh đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; duy trì các tổ công tác tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tỉnh, huyện.

Sở Công Thương đề xuất mở các cửa hàng không thiết yếu theo cấp độ nguy cơ của tỉnh "Thuộc nhóm nguy cơ thấp" (có bảng áp dụng các hạn chế theo phân loại các nhóm nguy cơ để tham khảo); đề xuất phương án xử lý các các cơ sở, sản xuất, kinh doanh không chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19; gửi Sở Y tế tổng hợp báo cáo Thường trực UBND tỉnh.

Sở Giao thông vận tải đề xuất phương án hạn chế giao thông, gồm: Vận tải công cộng; Xe khách; Xe taxi và các xe dịch vụ khác. Sở Xây dựng đề xuất phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực quản lý.

Sở Y tế đề xuất việc thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp áp dụng trên địa bàn tỉnh, như hạn chế ra khỏi nhà, tụ tập đông người; việc đeo khẩu trang; sát khuẩn; khu vực vui chơi giải trí, nghi lễ tôn giáo, lễ hội... Tổng hợp báo cáo Thường trực UBND tỉnh trước 8h ngày 17/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh, sinh viên Sơn La tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO