Học sinh, sinh viên quốc tế tham quan Khu xử lý rác Đa Phước

16/05/2015 00:00

(TN&MT) - Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (TP.HCM) của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) được áp dụng theo công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ; mối...

 

(TN&MT) - Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (TP.HCM) của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) được áp dụng theo công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ; mối ngày tiếp nhận và xử lý 5.000 tấn rác, công suất tiếp nhận 10.000 tấn/ngày; đến nay đã tiếp nhận và xử lý an toàn gần 8 triệu tấn rác cho TP.HCM.

Ngày 15/5, VWS đã tiếp đón đoàn học sinh tiểu học của Trường Quốc tế Mỹ (TP.HCM). Ông Ethan King, Giáo viên chủ nhiệm lớp 2 Trường Quốc tế Mỹ cho biết, trong chương trình giáo dục của nhà trường môn Khoa học xã hội, trong đó các em được học và tìm hiểu về TP.HCM, về sự phát triển của một Thành phố văn minh hiện đại.

 

Nhà trường đã chọn Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước để các em tìm hiểu về hoạt động bảo vệ môi trường của Thành phố. Trước chuyến tham quan này, các em học sinh được học về tái chế rác và đây là buổi tham quan thực tế để các em hiểu biết hơn về những gì đã được học. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức những chuyến tham quan thực tế tương tự tại VWS trong những năm sau. Theo ông Ethan King, đây là một khu xử lý rất chuyên nghiệp, tương tự như các khu xử lý rác tại Mỹ mà ông đã từng tham quan.

 

Em Vũ Quang, 9 tuổi, học sinh lớp 2 Trường Quốc tế Mỹ, sau khi tham quan đã chia sẻ: “Cháu rất thích đến tham quan ở nơi như thế này, đặc biệt là Khu Liên hợp có cảnh quan đẹp, với nhiều cây xanh, bóng mát. Chuyến tham quan tìm hiểu về tái chế rác giúp cho em hiểu thêm về việc bảo vệ môi trường đã được học ở lớp”.

Cùng ngày, VWS cũng đã đón tiếp đoàn sinh viên Đại học Nam Florida (Hoa Kỳ) tham quan thực tế Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. TS Larry Ross, Đại học Nam Florida cho biết, chúng tôi đưa sinh viên Hoa Kỳ đang học kinh tế - kinh doanh đến Việt Nam để tìm hiểu, học tập thực tế về văn hóa, con người… Việt Nam sẽ hiệu quả hơn là học sách vở ở đại học, nhất là Việt Nam là nước đang phát triển với nền kinh tế mới.

 

“Trong tuần này, chúng tôi đã đi tham quan 8 công ty sản xuất, kinh doanh khác nhau để mở rộng kiến thức cho sinh viên. Mỗi nơi đều đang có hoạt động rất tốt và hôm nay đến VWS thì càng tốt hơn. Chúng tôi rất ấn tượng và có thể ví Khu Liên hợp như sản phẩm nghệ thuật sáng tạo, mới mẻ. Điều này cho thấy Việt Nam sẽ trở thành một đất nước phát triển mới và sẽ thành công trong thế kỷ mới. VWS còn có công nghệ xử lý chất thải rất tốt, thậm chí tốt hơn công nghệ tại Hoa Kỳ, đặc biệt là công nghệ xử lý nước rỉ rác và tái sử dụng nước rỉ rác sau xử lý” - TS Larry Ross cho hay.

 

Sinh viên Cao học Đại học Nam Florida Zachary Edwards cho biết: “Chúng tôi học được rất nhiểu kinh nghiệm khi đến tham quan các công ty và đặc biệt là khi đến VWS. Việt Nam có môi trường rất tốt để thu hút đầu tư của các nước trên thế giới. Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên, thích thú khi đến tham quan Khu Liên hợp bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi tận mắt thấy một khu xử lý rác lại có một môi trường sạch sẽ đến như vậy. Khu Liên hợp còn có quy trình xử lý rác khép kín, bảo vệ tốt cho môi trường”.

 

Tin & ảnh: Tường Tú

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh, sinh viên quốc tế tham quan Khu xử lý rác Đa Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO