Văn hóa

Học bổng SCG Sharing The Dream 2023 đồng hành với sinh viên kiến tạo ước mơ vững bền

Quyết Thắng 05/10/2023 - 13:51

Ngày 04/10/2023 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM (SAC) phát động triển khai học bổng SCG Sharing The Dream năm 2023 dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc.

Chương trình năm nay hướng đến hỗ trợ và đồng hành cùng 100 sinh viên đại học và 100 học sinh cả nước có ý chí vươn lên trong cuộc sống và không ngừng đóng góp cho cộng đồng thông qua các dự án về môi trường và xã hội. Với tổng giá trị học bổng lên đến 2,7 tỷ đồng cùng các chương trình đào tạo về tư duy bền vững cho sinh viên, học sinh.

anh-1.png
Thông tin học bổng SCG Sharing The Dream 2023.

Giáo dục là nền tảng cho tương lai, là bệ phóng vững chắc cho thế hệ trẻ thay đổi cuộc sống. Học bổng SCG Sharing The Dream 2023 không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ khai phá tiềm năng và theo đuổi ước mơ. Thông qua việc hỗ trợ trao tặng học bổng “SCG Sharing the dream” góp phần tạo nên một cộng đồng lành mạnh, giúp đỡ nhau trong các thế hệ học bổng để đạt kết quả học tập, rèn luyện tốt; xây dựng nguồn nhân lực cho địa phương và đất nước, lan toả những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.

Đồng thời, đây là dịp để học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng nghề nghiệp trong quá trình trải nghiệm tại các công ty thành viên của Tập đoàn SCG. Tạo tiền đề cho các hoạt động hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong tương lai.

Với tinh thần ươm mầm cho những thay đổi tích cực, học bổng SCG Sharing The Dream 2023 với chủ đề "Thế hệ kiến tạo ước mơ vững bền từ những thách thức" dành 100 suất học bổng ươm mầm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, cùng với các học bổng thường niên của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương mang đến nhiều cơ hội học tập cho các em và tạo môi trường cho các em phát triển toàn diện.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Mỗi năm, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã triển khai tổ chức rất nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời, thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh thiếu nhi, chúng tôi rất vui khi được hợp tác và đồng hành với Tập đoàn SCG trong một dự án ý nghĩa như vậy, không chỉ hỗ trợ các em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học vấn mà còn trang bị cho các em tư duy về tương lai bền vững.

Sự hợp tác trong việc phát triển con người sẽ gặt hái được nhiều kết quả tích cực, tạo sức lan toả lớn trong toàn xã hội, từ đó tạo ra những giá trị thúc đẩy thế hệ trẻ Việt Nam - chủ nhân tương lai của đất nước ra sức rèn đức luyện tài, cố gắng phấn đấu và học tập, tu dưỡng đạo đức, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, giàu đẹp, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng hùng cường của dân tộc Việt Nam”.

hinh-2.1.png
hinh-2.2.png
Các bạn sinh viên nhận học bổng tham gia buổi tập huấn về ESG tại văn phòng của SCG và nhà máy của các công ty thành viên (Prime Vĩnh Phúc và VKPC Bình Dương).

Cùng với chủ đề phát động Học bổng SCG Sharing The Dream 2023, học bổng sẽ trao 100 suất cho sinh viên tại các trường đại học công lập trên toàn quốc thuộc các chuyên ngành: Kỹ thuật, Thiết kế, Môi trường và Kinh tế (Marketing, Quản trị kinh doanh, Kế toán). Nhằm mang đến cho sinh viên nhận học bổng có trải nghiệm thực tế cũng như góc nhìn thiết thực về dây chuyền sản xuất, kết nối lý thuyết và ứng dụng thực tiễn, học bổng Sharing The Dream 2023 sẽ tổ chức các chuyến tham quan nhà máy/ văn phòng làm việc tại các công ty thành viên của SCG.

Một trong những yếu tố cốt lõi của chương trình là tìm hiểu về phát triển bền vững chuyên sâu. Theo đó, sinh viên sẽ được bắt tay vào quá trình bồi dưỡng kiến thức và hiểu được cách vận hành ESG trong một tập đoàn. Các bạn sẽ có cơ hội cùng nhau xây dựng ý tưởng và thực hiện các dự án cộng đồng dưới sự hướng dẫn của ban cố vấn cũng như hỗ trợ triển khai thực tế. Sự thấu hiểu sâu sắc này sẽ giúp các bạn trở thành đội ngũ tiên phong trong việc thực hành trách nhiệm kinh doanh.

"Với tình hình hiện nay của thế giới, chúng ta đang đối mặt với rất nhiều thách thức từ bất bình đẳng, môi trường, đại dịch, xung đột và nhiều vấn đề không mong đợi khác. Tại SCG, chúng tôi luôn tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân, đặc biệt là tiềm năng của các bạn trẻ. Đây chính là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của đất nước khi thế hệ trẻ đang trở thành một “chất xúc tác” mạnh mẽ cho quá trình chuyển mình của xã hội. Hơn nữa, trong hành trình theo đuổi mục tiêu bền vững, SCG đã và đang áp dụng chiến lược ESG 4Plus: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Net Zero), Phát triển xanh (Go Green), Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) và Thúc đẩy hợp tác (Embrace Collaboration).

Mục tiêu của học bổng “Sharing The Dream” hằng năm của chúng tôi là đồng hành, trao cơ hội giáo dục bình đẳng và sẻ chia tư duy ESG cho thế hệ trẻ. Từ đó khuyến khích sự phát triển của mỗi cá nhân và góp phần nuôi dưỡng các bạn trở thành những công dân toàn cầu có trách nhiệm - Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SCG Việt Nam chia sẻ.

Trọng tâm học bổng là cam kết nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của học sinh - sinh viên Việt Nam. Để từ đó, bên cạnh sự tiếp sức trên con đường học vấn, các bạn sẽ có cơ hội tham gia các khóa đào tạo toàn diện nhằm trang bị kỹ năng và nâng cao giá trị bản thân để vươn xa trong học tập, định hình tư duy bền vững. Cùng với đó là nguồn hỗ trợ tài chính để các bạn hiện thực hóa các dự án vì cộng đồng.

hinh-3.png
Các bạn sinh viên còn được tham gia vào chương trình Đào tạo Skills For Social Innovators. Tại đây, các bạn học viên đã có cơ hội giao lưu học hỏi và hiểu được quy trình sản xuất “xanh" của một nhà máy áp dụng ESG điển hình.

Là hai đại diện tiêu biểu trong nhóm sinh viên nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2022, Trọng Tính và Cẩm Ly đã trau dồi những kỹ năng cần thiết và phát triển các dự án bền vững hướng tới cộng đồng. Trọng Tính đã thực hiện dự án “Thời trang bền vững”, với mục tiêu thúc đẩy lợi ích của việc tái chế quần áo cũ, truyền cảm hứng cho cộng đồng tái sử dụng những món đồ này thành những sản phẩm mới và sáng tạo, đồng thời khuyến khích tinh thần tái chế trong ngành thời trang. Trong khi đó, Cẩm Ly đã phát triển dự án “Thư viện xanh”, với mục tiêu chính là giảm bất bình đẳng trong giáo dục, từ đó giúp trẻ em khó khăn có cơ hội tiếp cận tri thức dễ dàng hơn.

Học bổng đã tiếp sức giúp Trọng Tính và Cẩm Ly xuất sắc đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, các khoá tập huấn ESG của SCG cũng mang lại động lực để các bạn tích cực tham gia vào nhiều hoạt động ESG khác nhau trong nước và quốc tế, đặc biệt là truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai. Với những thành tích nổi bật này, cả Trọng Tính và Cẩm Ly đã trở thành Đại sứ ESG 2023, đồng hành cùng SCG trong sứ mệnh lan toả tinh thần ESG rộng khắp.

Trọng Tính chia sẻ: “Học bổng và sự hỗ trợ tài chính của SCG đã giúp ước mơ của tôi thành hiện thực. Thông qua các chương trình đào tạo và tiếp cận với tư duy ESG, tôi được mở mang góc nhìn và kiến thức hữu ích. Chiến thắng trong cuộc thi Đại sứ ESG và đại diện cho Việt Nam tại Hội nghị chuyên đề ESG ở Thái Lan là những trải nghiệm mang cho tôi bước chuyển mình lớn. Từ đó thúc đẩy tôi hướng đến những cam kết sâu sắc hơn trong việc cống hiến vì những thay đổi tích cực cho cộng đồng”.

Những câu chuyện thành công này là nguồn cảm hứng, động lực mạnh mẽ cho thế hệ trẻ chuyển từ “mong muốn” sang “sẵn sàng” thay đổi và từng bước chạm đến mục tiêu của mình. Chúng tôi tin rằng khi mở ra cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng và nuôi dưỡng tiềm năng của những nhân tố triển vọng, chúng tôi có thể mang đến nhiều thay đổi tích cực và góp phần kiến tạo một tương lai tươi sáng, tốt đẹp và công bằng hơn cho cộng đồng.

Học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những lời cam kết dài hạn cho sự đồng hành phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục suốt 16 năm qua kể từ những ngày đầu thành lập. Các bạn sinh viên tiềm năng hãy nhanh tay đăng ký Học bổng SCG Sharing The Dream 2023 đến hết ngày 22/10/2023. Để nộp hồ sơ và xem thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập tại: https://263.org.vn/pDkJS.

Fanpage SCG Vietnam: https://www.facebook.com/scgpassionforbettervn

Fanpage Hội đồng Đội Trung ương:https://www.facebook.com/hoidongdoitw

Ban Tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan báo chí, truyền thông trong việc đưa tin về chương trình.

Thông tin chi tiết:

Đối với hồ sơ học sinh liên hệ đồng chí Cao Thị Ánh Tuyết, Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, điện thoại: 0967.510.473

Đối với hồ sơ sinh viên liên hệ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, điện thoại: 028.3827.4709

Thông tin về SCG

SCG là một trong những Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCGC), và Bao bì (SCGP). SCG hiện có hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992 và đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp trong ngành xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 26 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 15.500 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. SCG Xi măng - Vật liệu xây dựng cung cấp nhiều loại xi măng - vật liệu xây dựng và các giải pháp về xây dựng – đời sống dưới thương hiệu SCG, PRIME và COTTO. Các loại vật liệu xanh được cấp nhãn SCG Green Choice đáp ứng các nhu cầu xây dựng nhà ở an toàn, tiện nghi và thân thiện với môi trường. Các giải pháp về xây dựng và lối sống của SCG sẽ mang lại sự tiết kiệm năng lượng, công năng tốt hơn và tính bền vững cho công trình.

Ngành Hóa dầu, SCGC cung cấp đầy đủ đa dạng các sản phẩm hóa dầu khác nhau, từ khâu sản xuất thượng nguồn của Olefins đến khâu sản xuất hạ nguồn của 3 loại nhựa chính: polyethylene, polypropylene,and polyvinyl chloride, và các sản phẩm nhựa như ống và phụ kiện với các thương hiệu nổi bật như LSP (Hóa dầu Long Sơn), Nhựa Bình Minh, TPC VINA, v.v. Trong ngành bao bì, SCGP cung cấp từ Bao bì giấy, Bao bì dệt sợi, bao bì tiêu dùng, bao bì thực phẩm, thiết kế, in ấn đến các giải pháp đa dạng khác từ các thương hiệu nổi tiếng như Duy Tân, BATICO, SOVI (Bao Bì Biên Hòa),...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học bổng SCG Sharing The Dream 2023 đồng hành với sinh viên kiến tạo ước mơ vững bền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO