Hoàng Mai – Hà Nội: Tràn lan rác, phế thải tại chân cầu Thanh Trì

12/04/2018 08:38

(TN&MT) - Dưới chân cầu Thanh Trì thuộc địa phận phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội thời gian gần đây, liên tục xuất hiện tình trạng tập kết tràn...

(TN&MT) - Dưới chân cầu Thanh Trì thuộc địa phận phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội thời gian gần đây, liên tục xuất hiện tình trạng tập kết tràn lan rác, phế thải gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng cho khu vực.
 
Núi phế thải chiếm chọn vỉa hè chân cầu Thanh Trì, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội
Núi phế thải xây dựng chiếm chọn vỉa hè chân cầu Thanh Trì, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội
Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường có mặt tại khu vực này vào sáng ngày 10/4/2018 cho thấy, hai tuyến đường gom dẫn lên cầu Thanh trì; khu vực gầm cầu Thanh Trì, thuộc địa giới hành chính của phường Lĩnh Nam xuất hiện rất nhiều các đống rác, phế thải lớn nhỏ khác nhau. Việc các núi đất, phế thải ngày đêm ngang nhiên được đổ ra tại đây, đã khiến khu vực này trở nên hết sức nhếch nhác, mất vệ sinh môi trường, còn người đi đường thì luôn hứng chịu bầu không khí ngột ngạt, cùng với khói bụi bay ra từ những đống phế thải nói trên.

Bà Nguyễn Thị Hải – Phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai bức xúc cho biết: Bất cứ ai đi qua hai tuyến đường gom này đều không khó để bắt gặp những đống phế thải, vật liệu xây dựng được đổ bừa bãi dọc khu vực vỉa hè dành cho người đi bộ, thậm chí tại nhiều vị trí các đống đất, phế thải, vật liệu xây dựng đổ tràn ra cả lòng đường gây cản trở cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom dẫn lên cầu... 

Cùng với đó, khu vực dưới chân cầu Thanh Trì còn thường xuyên xuất hiện tình trạng các loại rác thải sinh hoạt như chai lọ, túi ni lông, thùng xốp, giấy bóng, các loại bao bì, vỏ đựng thức ăn... được đổ vô tội vạ tại khu vực hành lang dẫn lên cầu Thanh Trì, bốc mùi hôi thối nồng nạc, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và gây nhiều nỗi bức xúc cho người dân sinh sống trên địa bàn.

Trong số các điểm đen về tập kết rác, phế thải, gây bức xúc nhiều nhất cho người dân khu vực là tình trạng các loại phế thải, vật liệu xây dựng từ nhiều công trình xây dựng xung quanh ngang nhiên được tập kết bừa bãi gần điểm dừng đèn xanh, đèn đỏ rẽ vào khu phố Lĩnh Nam. Trong đó, rõ nhất là hai đống phế thải nằm án ngữ trên vỉa hè đối diện với số nhà 27 và 17 đường chân cầu Thanh Trì, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai.

Ông Mạc Đức Nguyễn – Ngõ 467 phố Lĩnh Nam cho biết: "Bên cạnh hàng tấn vôi vữa, gạch vỡ, vật liệu xây dựng thường xuyên được các đối tượng đổ trộm, khu vực này hiện nay còn vô cùng nhức nhối, bởi những người dân thiếu ý thức vô tư đổ rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng dọc theo lan can sắt ngăn cách làn đường cao tốc với làn đường gom hai bên. Không dừng ở đó, nơi đây còn là điểm đổ rác, bụi hút đường của đơn vị vệ sinh môi trường, bằng chứng, chứng minh cho vấn đề này là từng đống bụi, rác hút đường hiện vẫn được tập kết bừa bãi tại các vị trí dọc hành lang chân cầu Thanh Trì" - Ông Nguyễn bức xúc nói.

Bức xúc trước tình trạng trên, nhân dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhằm xử lý số lượng rác, phế thải; chấm dứt tình trạng ngang nhiên tập kết rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng tại khu vực này. Tuy nhiên, có thể thấy là cho đến nay, sau nhiều ngày lưu cữu các đống đất, đống phế thải vẫn chưa được lực lượng chức năng tới vận chuyển, thậm chí các loại xe tự chế, xe công nông hoặc các loại xe tải trọng lượng nhỏ hàng ngày, hàng giờ vẫn hoạt động và đổ bừa bãi chất từng đống lớn, đống nhỏ rác ngày một nhiều hơn, cao hơn và kéo theo đó sự bức xúc của người dân nơi đây cũng ngày một dâng cao.

Để đảm bảo cảnh quan môi trường, mỹ quan đô thị cho khu vực chân cầu Thanh Trì, cũng như không gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân sống xung quanh. Đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền các cấp địa phương của quận Hoàng Mai cần sớm vào cuộc có biện pháp di chuyển các bãi rác, phế thải về đúng vị trí tập kết, đồng thời có giải pháp ngăn chặn, xử lý triệt để nạn đổ trộm rác thải dọc hai tuyến đường nhánh dẫn lên cầu Thanh Trì.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Mai – Hà Nội: Tràn lan rác, phế thải tại chân cầu Thanh Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO