Hoa xuân phố núi khoe sắc

11/02/2018 22:07

(TN&MT) – Những ngày giáp Tết Nguyên đán, dọc các khu vực bán hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố Sơn La tấp nập kẻ bán, người mua. Ngoài những mặt hàng truyền thống như đào, quất, năm nay có khá nhiều loại cây cảnh, hoa đẹp, độc đáo đáp ứng nhu cầu thưởng hoa ngày Tết của người dân.

a4 4
Tiết trời cuối tuần không quá lạnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thăm quan, mua sắm và chụp ảnh.

Ngoài những gian hàng bán lẻ, điểm mới của chợ hoa năm nay là tỉnh Sơn La đã quy hoạch khu vực lô số 1, 2 mặt bằng quảng trường và công trình xây dựng ao cá Bác Hồ (tổ 4 phường Tô Hiệu) để tổ chức hội hoa xuân cho người dân thuận tiện thăm quan, mua bán. Các loại hoa, cây cảnh được trưng bày chủ yếu là đào, mai, quất, phật thủ, quýt cảnh, cam cảnh, các loại hoa ly, tulip, hoa cúc…

Anh Phương, một chủ hàng đã có nhiều năm tham gia hội chợ hoa xuân chia sẻ: Năm nay, chúng tôi có riêng một khu vực để bày hàng, rộng rãi và thuận tiện hơn nhiều. Trong đó, người dân đến chợ hoa chủ yếu vẫn lựa chọn đào và quất. Do thời tiết không thuận, đào nở sớm, nên giá có tăng nhẹ khoảng 10% so với năm trước, tuy nhiên người dân vẫn khá hài lòng vì đào nở rất đẹp. Mức giá cũng đa dạng từ 70.000 đồng đến cả triệu đồng. Đắt nhất vẫn là những cành đào rừng, có thân xù xì, rêu mốc, đào càng mốc giá càng cao, thường được các thương lái đi lấy từ các huyện như Bắc Yên, Mộc Châu, Sông Mã, Mường La…

a6 3
Những cành đào theo khách về xuôi làm quà phố núi.

Khu vực trưng bày quất cũng thu hút đông đảo người dân. Năm nay, những chậu quất nhỏ với giá từ 150.000-300.000 đồng/chậu, được khá nhiều người dân ưa thích.

Nhìn chung, các mặt hàng hoa, cây cảnh năm nay khá phong phú, đa dạng, có nhiều sự lựa chọn cho người dân. Chị Trần Hoài Thương, TP Sơn La chia sẻ: Năm nào nhà tôi cũng chuẩn bị một cành đào, một chậu quất để đón Tết. Ngoài ra, có thể thêm một đến hai loại hoa trưng bày trong phòng khách. Song năm nay tôi thấy các chậu hoa, cây cảnh rất phong phú, đa dạng, nhiều mẫu mới độc đáo, lạ mắt mà giá cả cũng khá phải chăng. Mỗi loại có ý nghĩa riêng nên tôi cũng đang khá phân vân.
 

a1 12
Những xe chở đào vẫn tấp nập đến Hội hoa xuân.
a2 15
Nhiều cành đào đã nở bung, khoe sắc.
a5 3
a3 6
Những cành bích đào được đưa về cạnh tranh với đào rừng
a7 2
a8 2
Những chậu quất nhỏ được nhiều người dân ưa thích
a9 1
Những cây ghép tam quả có ý nghĩa may mắn, tài lộc, sung túc cho gia chủ có giá khá cao.
a10 1
Cánh đào phớt hồng, báo hiệu một mùa xuân mới đã về.
a12 1
Một chậu cảnh kim ngân lượng, có ý nghĩa phong thủy rất tốt, có giá 200.000 đồng/chậu.
a11 1
a13 1
Năm nay, các loại hoa rất đa dạng đáp ứng nhu cầu thưởng hoa ngày Tết của người dân.
a15
Năm nay, các loại hoa rất đa dạng đáp ứng nhu cầu thưởng hoa ngày Tết của người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa xuân phố núi khoe sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO