Hoa hậu Diễm Hương bị cấm biểu diễn: Trả giá cho hành vi gian dối!

10/03/2014 00:00

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) đã có văn bản về việc tạm dừng cho phép Hoa hậu Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Trước hành vi thiếu trung thực của Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương, chiều 7.3, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về việc tạm dừng cho phép Hoa hậu Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đẹp, người mẫu.
   
  Văn bản nêu rõ, thời gian vừa qua, có nhiều thông tin phản ảnh về việc Lưu Thị Diễm Hương (đã đoạt giải Hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010) đã kết hôn trước thời gian nộp đơn đề nghị cho phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012 nhưng không trung thực khi kê khai lý lịch cá nhân và nội dung cam kết tại đơn đăng ký dự thi.
   
  Để làm rõ những nội dung trên, Cục NTBD đã có văn bản gửi Công ty cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn và Lưu Thị Diễm Hương yêu cầu báo cáo, giải trình về những nội dung báo chí phản ảnh. Ngày 7.3.2014, Cục NTBD đã thu thập được tài liệu chứng minh Lưu Thị Diễm Hương đã đăng ký kết hôn nhưng không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý nhà nước và làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012. Việc làm này thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật.
   
  Nhằm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và chỉ thị của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu, Cục NTBD đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố tạm dừng cho phép Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu. Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các Công ty tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi Hoa hậu, người mẫu và các chủ địa điểm như nhà hàng, khách sạn, quán bar... không được tổ chức cho Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp hay người mẫu.
   
  Theo văn bản, thời hạn cấm diễn của Hoa hậu Diễm Hương là không thời hạn. Chiều 9.3, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD còn cho biết thêm: “Văn bản không nêu rõ thời hạn cấm tham gia hoạt động nghệ thuật đối với Lưu Thị Diễm Hương là hình thức xử lý nghiêm khắc của cơ quan quản lý. Các cơ quan chức năng sẽ theo dõi, giám sát sự cố gắng sửa chữa của cô Hương.
   
  Và để việc thực thi này được nghiêm túc và chặt chẽ thì việc Hoa hậu Diễm Hương đang tham gia đóng phim cũng sẽ phải tạm dừng. Cục sẽ có văn bản gửi Cục Điện ảnh, theo đó đề nghị Cục này có văn bản gửi cho các hãng phim theo hướng tạm dừng không tiếp tục cho Diễm Hương tham gia đóng phim”.
   
  Hành động nói dối của Hoa hậu Diễm Hương không còn là chuyện của cá nhân nữa. Bởi cô đang mang trên mình một danh xưng đại diện cho sắc đẹp dân tộc đi thi quốc tế. Dư luận có quyền nhận được câu trả lời đích đáng cho sự lừa dối này nhưng bản thân cô lại chọn cách im lặng. Chọn sự im lặng để trốn tránh càng khiến dư luận bất bình, phẫn nộ.
   
  Hình phạt cấm diễn của cơ quan quản lý dành cho cô Hoa hậu này là một hành động quyết liệt. Nhưng có lẽ hình phạt lương tâm dành cho cô còn lớn hơn nhiều khi phản bội niềm tin nơi khán giả. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng cô nên trả lại danh hiệu Hoa hậu, hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiến hành xem xét, ra quyết định tước danh hiệu hoa hậu bởi bản thân cô không còn xứng đáng với danh hiệu này nữa. “Đã là người của công chúng, lại lấy sự dối trá của cá nhân bôi nhọ danh dự quốc gia… là điều không thể chấp nhận”, một bạn có nickname haitruong@... bức xúc.
   
  Có thể thấy, từ trước đến nay không ít người đẹp VN vì quá ham hố được tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước mà phớt lờ những quy định của pháp luật. Đơn cử như năm 2012, trước đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Ban tổ chức nhận được thông tin thí sinh Vương Thu Phương đã tổ chức tiệc cưới. Ngay sau đó, Ban tổ chức cuộc thi cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và đã xác minh được Vương Thu Phương dù chưa đăng ký kết hôn nhưng đã tổ chức lễ cưới tại quê bạn trai, sau đó chung sống một thời gian.
   
  Trước hành vi gian dối này, Ban tổ chức đã quyết định đình chỉ việc tham dự đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 của Vương Thu Phương. Tiếp đó, gần đây nhất là việc ca sĩ Quế Vân (Phạm Thị Vân Quế) đã tự ý tham dự cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013 và đoạt giải Á hậu 1 khi chưa được phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Từ việc làm sai trái này, Quế Vân đã bị phạt 12 triệu đồng.
   
Minh Hà-H.Trần/vanhoa.com.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Diễm Hương bị cấm biểu diễn: Trả giá cho hành vi gian dối!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO