Hỗ trợ hệ thống điện mặt trời cho 5 trung tâm y tế

Khánh Ly| 13/07/2020 21:55

(TN&MT) - Đó là nội dung chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” do Chính phủ Anh hợp tác với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa công bố. Chương trình được triển khai tại Việt Nam trong 2 năm 2020 - 2021, với mục tiêu thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và góp phần bảo vệ môi trường.

Công bố Chương trình hợp tác trong phát triển bền vững tại Việt Nam

Theo Tổng lãnh sự Anh Ian Gibbons, chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế địa phương tiết kiệm chi phí năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời giúp bệnh nhân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nâng cao chất lượng của các hệ thống y tế và chống biến đổi khí hậu là những ưu tiên lâu dài của Chính phủ Anh.

Hoạt động này góp phần hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu - COP26 – mà Vương quốc Anh sẽ là nước chủ nhà vào năm 2021 và chương trình toàn cầu “Ambition Zero Carbon” của AstraZeneca theo lộ trình từ nay đến năm 2030.

Chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” nằm trong loạt công bố hợp tác của AstraZeneca, bên cạnh các Bản ghi nhớ "Hợp tác trong phân phối dược phẩm toàn quốc với công ty Cổ phần dược liệu TW 2" và "Hợp Tác với Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh", nhằm tăng cường kiến thức y khoa và năng lực trong thử nghiệm lâm sàng, tiếp tục phục vụ bệnh nhân tốt hơn, đóng góp phát triển ngành y tế và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Tại Lễ ký kết hợp đồng phân phối giữa Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 và Công ty TNHH Astrazeneca Việt Nam vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh: Đây là một trong những thỏa thuận đầu tiên giữa một doanh nghiệp phân phối thuốc của Việt Nam và một tập đoàn dược phẩm đa quốc gia. Hợp tác này sẽ đem đến nguồn dược phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý, cho phép người dân Việt Nam được tiếp cận với những dòng thuốc tiên tiến nhất trên thế giới góp phần vào nâng cao công tác điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Đây là minh chứng cho định hướng của ngành dược Việt Nam về đẩy mạnh hợp tác quốc tế, cạnh tranh công bằng, lành mạnh nhằm tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần nâng cao năng lực cung ứng thuốc trong nước. Điều này thể hiện rất rõ qua những chính sách, quy định tại Luật Dược 105/2016/QH13, Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 quy định chi tiết một số Điều và biện pháp thi hành Luật Dược, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế.

Đặc biệt, theo chính sách quyền phân phối thuốc hiện nay, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập cơ sở có chức năng xuất nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam cần hợp tác với doanh nghiệp dược Việt Nam thực hiện phân phối thuốc. Điều này sẽ tạo cho thị trường dược phẩm tại Việt Nam dần đi vào ổn định, chủ động điều tiết cung cầu và hỗ trợ ngành dược trong nước phát triển bền vững.

Đồng thời, góp phần mở ra các cơ hội đầu tư, phát triển rất quan trọng không chỉ cho các đối tác nước ngoài mà ngay cả chính các doanh nghiệp trong nước có thêm nhiều cơ hội hợp tác đầu tư trong cả sản xuất, phân phối và kinh doanh lĩnh vực dược phẩm, đem đến nguồn dược phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý. Người dân Việt Nam sẽ được tiếp cận với những dòng thuốc tiên tiến nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hệ thống điện mặt trời cho 5 trung tâm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO