Hỗ trợ 15.000 người dân Quảng Trị ở các tỉnh phía Nam 1 triệu đồng/người

Tiến Nhất| 14/08/2021 08:57

(TN&MT) - Ngày 13/8, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Trị đã thống nhất phương án hỗ trợ cho người dân Quảng Trị đang gặp khó khăn do Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Quảng Trị hỗ trợ đón người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch trong đợt 1

Theo đó, mỗi hộ gia đình thuộc trường hợp nói trên sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng, số tiền này sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố giải ngân từ nguồn huy động xã hội hóa và một phần ngân sách địa phương.

Qua thống kê, có khoảng 15.000 người cần được hỗ trợ, việc hỗ trợ bằng cách chuyển khoản trực tiếp. “Chúng tôi thống nhất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố nào thì hỗ trợ cho bà con của địa phương đó để kịp thời, chính xác. Việc hỗ trợ bắt đầu từ hôm nay” – ông Hoàng Nam, cho biết.

Trong quá trình giải ngân, nếu đơn vị nào không đủ nguồn lực thì Ban Thường trực UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ báo cáo, lên phương án hỗ trợ.

Trước đó, để chia sẻ với người dân Quảng Trị đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, tỉnh Quảng Trị đã phát động đợt cao điểm vận động, hỗ trợ và nhận được sự chung tay, góp sức của cán bộ, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 15.000 người dân Quảng Trị ở các tỉnh phía Nam 1 triệu đồng/người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO