Hiệp định TPP: Tác động về thu hút đầu tư và phát triển thương mại

30/10/2015 00:00

(TN&MT) - Hội thảo “Hiệp định TPP: Tác động về thu hút đầu tư và phát triển thương mại đối với địa phương và các doanh nghiệp” do Đảng ủy khối các doanh nghiệp TP.Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng, Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư đồng tổ chức ngày 30/10 tại TP.Đà Nẵng. Hội thảo đã thu hút hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Với vai trò là hạt nhân tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Việt Nam, trong thời gian qua Đà Nẵng đã đạt dược những thành tựu quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, liên tục được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn là nơi có môi trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam. Tuy nhiên, năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Đà Nẵng còn chưa phát triển, kim ngạch xuất khẩu chưa tương xứng với tiềm năng, chịu nhiều tác động của nhu cầu thị trường thế giới,…

Trong thời gian tới, TPP sẽ là một cơ hội hấp dẫn nhưng cũng là thách thức lớn đối với doanh nghiệp địa phương. Hội thảo này là diễn đàn hữu ích để các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về hiệp định TPP và cùng nhau chia sẻ nghiên cứu và đánh giá về tác động của hiệp định này đối với nền kinh tế nói chung và các nghành kinh tế nói riêng.

Tại hội thảo, các chuyên gia từ AnCham, VCCI cùng cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp tại thành phố đã trao đổi ý kiến để có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự hội nhập của doanh nghiệp. Ngoài ra, thông qua AnCham, chính quyền thành phố nắm bắt được tình hình đón nhận Hiệp định của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ và khuyến nghị của AnCham để các doanh nghiệp địa phương cũng như doanh nghiệp FDI có thể khai thác hiệu quả nhất lợi ích từ TPP mang lại.

Ông Phùng Tấn Viết – Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng hiện đang kêu gọi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua hội thảo này ông hi vọng sẽ kêu gọi được nhiều hơn nữa các nhà đầu tư. Đã đầu tư vào Đà Nẵng là đồng nghĩa với việc đầu tư cho cả Miền Trung và cả khối ASEAN. Ông mong muốn các nhà đầu tư phải đầu tư và khai thác có hiệu quả để nền kinh tế Đà Nẵng phát triển bền vững.

Phạm Yến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp định TPP: Tác động về thu hút đầu tư và phát triển thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO