Đầu tư - Tài chính

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư

Thanh Tùng 29/03/2024 20:18

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cam kết, khi các nhà đầu tư đến đầu tư tại Bình Định sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững.

Chiều 29/3, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024. Tham dự hội nghị có Phó thủ tướng Trần Lưu Quang; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, cùng hơn 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Bình Định có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam; có hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi, bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không; bên cạnh đường cao tốc và đường ven biển cùng hệ thống tuyến đường kết nối trục Đông - Tây đã và đang đầu tư hoàn thiện; là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan.

6(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thanh Tùng

Tỉnh Bình Định còn có lịch sử lâu đời, là vùng đất kinh đô của một số triều đại, có nền văn hóa đặc sắc, cổ xưa (Sa Huỳnh, Chămpa), với hệ thống di tích văn hóa có giá trị và giao thoa văn hóa các dân tộc. Bình Định được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều tài nguyên quý giá, có rừng núi, đồng bằng, nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều bãi tắm tuyệt đẹp chạy suốt chiều dài hơn 130 km bờ biển của tỉnh. Bình Định có nhiều tiềm năng, lợi thế và điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và đặc biệt người Bình Định có tinh thần đoàn kết, yêu nước, trí tuệ, cần cù, sáng tạo, có hoài bão, ý chí vươn lên.

Thông tin đến các nhà đầu tư tham dự hội nghị về mục tiêu, tầm nhìn phát triển của tỉnh, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, đến năm 2030, Bình Định phấn đấu trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ; là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của Vùng; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế. Kinh tế của tỉnh phát triển nhanh, bền vững và xanh hơn dựa trên các trụ cột tăng trưởng: công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dịch vụ du lịch, cảng biển - logistics, đô thị hóa.

Bên cạnh đó, tỉnh tập trung phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế biển. Thực hiện thành công các mục tiêu chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, cải thiện mạnh môi trường đầu tư kinh doanh, trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong nhóm cao của cả nước.

3(5).jpg
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành tham dự hội nghị. Ảnh: Thanh Tùng

Theo ông Phạm Anh Tuấn, với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hiện nay tỉnh Bình Định đang khẩn trương hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, trong chiến lược phát triển của mình, Bình Định lựa chọn giao thông “đi trước mở đường”, cũng chính là chìa khóa tạo nên sự thành công phát triển kinh tế của tỉnh. Hiện tỉnh đang phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng khá nhanh và hoàn chỉnh đồng bộ, với các trục đường hướng Bắc - Nam: Cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1, đường sắt Bắc - Nam và đường ven biển cùng hệ thống đường kết nối Đông - Tây đã và đang được đầu tư hoàn thiện (trong đó có tuyến đường cao tốc Quy Nhơn - Pleiku).

Tỉnh Bình Định luôn quyết liệt, đi đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan và cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp với chính quyền, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, hiện nay, tỉnh đã đầu tư nhiều Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp và chuẩn bị nhiều quỹ đất sạch (mỗi năm chuẩn bị từ 20 ha - 30 ha. Dọc theo các tuyến đường kết nối Đông - Tây, đường ven biển) để sẵn sàng cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án; đồng thời tỉnh đã sẵng sàn các khung giá hấp dẫn với các nhà đầu tư. Nhiều Khu Công nghiệp có mức giá thuê hạ tầng tại khoản 25 USD - 60 USD/m2/50 năm, thấp hơn nhiều so với một số Khu Công nghiệp khác trên cả nước.

Với môi trường sống trong lành, bình yên; có nhiều khu, điểm du lịch miền núi, đồng bằng, du lịch biển, du lịch thể thao,... tình hình an ninh trật tự xã hội ổn định. Cùng với hệ thống các cơ sở y tế, giáo dục đã được tỉnh quan tâm đầu tư đồng bộ, đầy đủ phục vụ cho người dân địa phương, tỉnh đã quy hoạch và đang tập trung thu hút đầu tư để xây dựng bệnh viện quốc tế, trung tâm dưỡng lão quốc tế, trường học quốc tế nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho các nhà đầu tư, chuyên gia và gia đình, tạo sự yên tâm cho các nhà đầu tư khi đến với tỉnh.

8(1).jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Tùng

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cam kết, khi các nhà đầu tư đến đầu tư tại Bình Định sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững. “Chúng tôi cam kết Nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất theo quy định của Chính phủ về tiền thuê đất, thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu... Nhà đầu tư sẽ được đầu tư hoàn thiện hạ tầng điện, nước, giao thông, viễn thông đến tận khu vực dự án”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng cam kết nhà đầu tư sẽ được giải quyết vướng mắc nhanh nhất thông qua Đường dây nóng và Tổ công tác đặc biệt của Chủ tịch UBND tỉnh với hình thức xử lý online ngay khi nhận thông tin và họp trực tiếp thường kỳ vào sáng thứ 2 hằng tuần do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. “Bên cạnh, đối với các vấn đề lớn, phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp báo cáo, xin ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy và tham vấn hội ý trong lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy hoặc xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh để thống nhất chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành xử lý công việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp”, ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO