Hậu Giang sẽ điều chỉnh quy hoạch những dự án chậm tiến độ

27/06/2019 08:20

(TN&MT) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tại buổi làm việc với các Sở, ngành, địa phương về tình hình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Hậu Giang vào chiều 25/6/2019.

da
Khu dân cư - tái định cư thương mại phục vụ KCN Tân Phú Thạnh và nhà ở xã hội do Công ty CP Thiên Lộc Hậu Giang làm chủ đầu tư là 1 trong 8 dự án chậm tiến độ

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, qua công tác rà soát đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Hậu Giang vẫn còn 8 dự án triển khai chậm tiến độ, gồm: Dự án Khu trung tâm thương mại thị trấn Cái Tắc do Công ty TNHH TMXD Trần Nguyễn làm chủ đầu tư; Dự án Cải tạo, nâng cấp, mở rộng Trung tâm thương mại thị trấn Nàng Mau do DNTN Xí nghiệp Xây dựng Hồng Trung làm chủ đầu tư.

Và Khu dân cư và trung tâm thương mại Hồng Phát do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hồng Phát làm chủ đầu tư; Khu dân cư thương mại xã Vị Thanh do Công ty CP Xây dựng Sài Gòn Phố làm chủ đầu tư; Khu dân cư và tái định cư thương mại phục vụ Khu công nghiệp (KCN) Tân Phú Thạnh và nhà ở xã hội do Công ty CP Thiên Lộc Hậu Giang làm chủ đầu tư…

Theo các Sở, ngành có liên quan của tỉnh Hậu Giang, nguyên nhân chính khiến cho các dự án này chậm tiến độ là do người dân không đồng ý nhận tiền bồi thường nên chưa chịu bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Trên cơ sở những khó khăn trong quá trình triển khai dự án dẫn đến chậm tiến độ, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng, đối với các dự án đã giải phóng mặt bằng một phần mà diện tích còn lại người dân không đồng ý bàn giao không bị da beo thì các địa phương khẩn trương phê duyệt lại quy hoạch chi tiết. Trên cơ sở quy hoạch đó đề xuất điều chỉnh giảm quy mô dự án, sau đó tiến hành tổ chức thực hiện.

“Đối với các dự án người dân không đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng thì cần rà soát lại, xem xét đến phương án giảm quy mô hoặc dừng thực hiện. Đối với các dự án đã giải phóng mặt bằng xong thì khẩn trương tổ chức chi trả tiền cho dân người dân” - ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang sẽ điều chỉnh quy hoạch những dự án chậm tiến độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO