Hậu Giang: Hơn 80 đại biểu được tập huấn về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Lê Hùng| 22/10/2020 15:53

(TN&MT) - Ngày 22/10, Vụ Địa phương III - Ủy ban Dân tộc đã phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó trước tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH) để phát triển bền vững. 

Ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tập huấn này sẽ diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 22/10 đến ngày 23/10/2020) với sự tham gia của hơn 80 đại biểu là cán bộ đang làm công tác dân tộc cấp tỉnh, huyện và xã, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc và trưởng ban nhân dân ấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho rằng, Hậu Giang là một trong 9 tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Thực tế trong thời gian qua, tỉnh Hậu Giang đã bị tác động của BĐKH gây xâm nhập mặn và nước dâng ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của người dân nói chung, đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng. 

Theo ông Lê Sơn Hải, xuất phát từ thực tế đó cùng với việc thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với BVMT, ứng phó với BĐKH, Ủy ban Dân tộc đã tham mưu đề xuất xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, trong đó có việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ về BVMT, ứng phó với BĐKH. 

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Ông Lê Sơn Hải đề nghị: Thông qua Hội nghị tập huấn này, các đại biểu cần tăng cường chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn tại địa phương, thay đổi hành vi nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác BVMT, đảm bảo an toàn đời sống, sức khoẻ cho đồng bào trong bối cảnh BĐKH ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường. 

Tại Hội nghị tập huấn này, Vụ Địa phương III - Ủy ban Dân tộc sẽ tập trung triển khai, tập huấn cho các đại biểu một số chuyên đề về sự cố môi trường, BĐKH và những nguyên nhân, biểu hiện, tình hình BĐKH đã và đang xảy ra ở vùng ĐBSCL; tác động của BĐKH đến đời sống, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, môi trường của vùng ĐBSCL. 

Cùng với đó là các quy hoạch, chiến lược, chỉ đạo, điều hành của Nhà nước về BVMT và BĐKH; giải pháp phòng, chống, hạn chế, thích ứng với BĐKH để phát triển kinh tế - xã hội; những vấn đề môi trường, công tác BVMT, ứng phó với BĐKH của địa phương và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc BVMT, ứng phó với BĐKH...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Hơn 80 đại biểu được tập huấn về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO