Hành vi tiêu dùng tại Việt Nam tăng cao hơn Ấn Độ, Philippines

25/05/2015 00:00

Theo CBRE, hành vi tiêu dùng tại Việt Nam tăng 7,3%, còn Ấn Độ chỉ tăng 7,1%, Philippines tăng 6,0%, và đang tăng tốc nhanh hơn trong năm nay.

Theo khảo sát mới nhất của CBRE, tiêu dùng cá nhân được dự báo sẽ tăng ở hầu hết các thị trường châu Á Thái Bình Dương trong năm 2015. Thị trường Trung Quốc, Malaysia, và Indonesia được dự báo sẽ mở rộng, nhưng với tốc độ chậm hơn so với năm 2014.

Hành vi tiêu dùng tại Việt Nam (tăng 7,3%), Ấn Độ (tăng 7,1%) và Philippines (tăng 6,0%) đang phát triển với một tốc độ nhanh hơn trong năm 2015 do mức thu nhập tăng lên.

Theo CBRE, thu nhập tăng khiến người tiêu dùng tăng mua sắm 

Tất cả thống kê của Viện quản lý dự án (PMI) trong tháng 3 cho thấy sự mở rộng với các tín hiệu lạc quan từ nguồn cầu của thị trường. Trong khi có báo cáo về sự giảm sút trong việc làm ở Việt Nam trong tháng ba, lĩnh vực này đã được ghi nhận tăng trưởng ổn định trong 6 tháng trước đó.

Ấn Độ vẫn còn do dự để tăng công suất khi mức độ việc làm đã chững lại trong 14 tháng qua. Philippines tiếp tục là nước sản xuất phát triển nhanh nhất, với sản xuất công nghiệp dự báo sẽ tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2015. Các nền kinh tế Nam và Đông Nam Á tiếp tục cung cấp các chi phí đầu vào thấp hơn và lao động rẻ hơn và đang thu hút ngành công nghiệp điện tử và dệt may chuyển trụ sở ra khỏi Trung Quốc.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành vi tiêu dùng tại Việt Nam tăng cao hơn Ấn Độ, Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO