Hành trình thoát nghèo của gia đình nghèo ở Sóc Trăng

12/04/2018 15:50

(TN&MT) - Sau hơn một năm nhận được cặp bò giống từ chương trình Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ, gia đình nghèo ở Sóc Trăng đã bước đầu có...

(TN&MT) - Sau hơn một năm nhận được cặp bò giống từ chương trình Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ, gia đình nghèo ở Sóc Trăng đã bước đầu có những chuyển biến tích cực trên hành trình thoát nghèo.

Gia đình anh Sơn Pươl và chị Lý Thị Hiền ở ấp Giồng Chát, xã Liêu Tú, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng thuộc diện hộ nghèo của xã. Cuộc sống của gia đình 5 người vốn trong cảnh khó khăn và nghèo đói thì anh Sơn Pươl phát bệnh, khối u ở bụng và mắt cá chân khiến anh đau nhức ăn không ngon, ngủ không yên. Đem cầm cố mảnh vườn nhỏ chỉ  được một ít chi phí để đi chữa bệnh trong khi để thực hiện ca phẫu thuật thì chi phí phải lên đến 40 triệu, nên anh đành chịu đau về nhà cầm cự.

Ban đầu anh còn cố gắng đi bắt ba khía mang ra chợ bán nhưng sau này khi khối u to hơn và bị biến chứng thì anh không thể đi lại được nữa, anh chỉ có thể nằm ở nhà chịu đựng cơn đau hành hạ mỗi ngày.
Không có tiền chữa bệnh anh Sơn Pươl chỉ biết nằm ở nhà chịu đau.
NhãnKhông có tiền chữa bệnh anh Sơn Pươl chỉ biết nằm ở nhà chịu đau.
Từ ngày anh bệnh tật mang trong người thì kinh tế gia đình càng trở nên kiệt quệ hơn, gánh nặng gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền công chị Hiền kiếm được mỗi ngày bằng công việc đi phụ hồ. Nhưng chị cũng không thể đi làm xa được, vì khi chị đi thì không ai ở nhà chăm sóc cho chồng và các con. Công sá chỉ vỏn vẹn có 80 ngàn, ngày nào chị cũng phải để ra 10 ngàn mua thuốc giảm đau cho anh uống đỡ. Mảnh đất trước kia cầm cố để chữa bệnh cho anh, chị cũng mượn lại để trồng hành nhưng chẳng được đáng là bao.

Thương mẹ vất vả nên con trai Sơn Dươl (SN 2003) ngoài thời gian học cũng đi ra đồng bắt con cá, con ốc để cải thiện bữa ăn cho gia đình. Còn hai em Sơn Hượl (SN 2006) đang học lớp 4 và Sơn Thị Xuân Mai (SN 2014) thì còn quá nhỏ nên chỉ đi học và làm các công việc lặt vặt trong nhà.
Một mình chị Hiền phải gánh vác cả gia đình
Một mình chị Hiền phải gánh vác cả gia đình.
Vào cuối năm 2016, sau khi tìm đến và chứng kiến những khó khăn của gia đình, chương trình Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã trao cho gia đình anh Sơn Pưol cặp bò giống để làm vốn mưu sinh.

Sau thời gian chăm sóc cho cặp bò thì gia đình cũng đã đón nhận được “trái ngọt” khi cặp bò mẹ sinh được 2 bê con, chị Hiền dự định sau khi bò lớn sẽ mang đi bán để lấy tiền chữa bệnh cho chồng. Chị cũng mong sao mỗi năm bò mẹ đều sinh bê để có thể duy trì việc học cho các con và có thể phát triển thêm kinh tế phụ để cuộc sống của gia đình ngày một vững vàng hơn.
Nhiều gia đình đã có cuộc sống tốt hơn sau khi nhận được sự hỗ trợ từ chương trình Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh.
Nhiều gia đình đã có cuộc sống tốt hơn sau khi nhận được sự hỗ trợ từ chương trình Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh
Trong hơn 5 năm qua, Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã đồng hành cùng chương trình Lục Lạc Vàng trao tặng bò tại 37 tỉnh thành, hơn 1.500 hộ dân nhận được trên 3.000 con bò. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình Lục Lạc Vàng đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhiều hộ gia đình đã có cuộc sống tốt đẹp hơn khi được chương trình giúp đỡ, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình thoát nghèo của gia đình nghèo ở Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO