Hành trình Đỏ 2016 sẽ đi qua 27 tỉnh, thành phố

06/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ban Tổ chức Hành trình Đỏ 2016 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang vừa tổ chức lễ xuất quân Hành trình Đỏ 2016 và ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đảo Ngọc”.

 

Lễ xuất quân được tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.  Việc Ban Tổ chức chọn Phú Quốc là điểm xuất phát của Hành trình Đỏ 2016 là do hòn đảo này đông dân cư, lại thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước, vì vậy đây là địa điểm lý tưởng để lan tỏa ý nghĩa, mục đích của Hành trình Đỏ đến với người dân, đặc biệt là vùng hải đảo, vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.  

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đảo Ngọc” năm nay là một trong 27 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch Hành trình Đỏ 2016.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Ban Tổ chức hy vọng “Giọt hồng Đảo Ngọc” sẽ thu được những thành công mới, khởi động cho chuỗi sự kiện hiến máu trên toàn quốc, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè. Ngày hội “Giọt hồng Đảo Ngọc” dự kiến tiếp nhận tối thiểu 500 đơn vị máu.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Trưởng Ban Tổ chức Hành trình Đỏ cho biết: “Hành trình Đỏ đã vượt qua ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo, thực hiện sứ mệnh của một hành trình lịch sử kết nối tinh thần đoàn kết dân tộc bằng nghĩa cử cao đẹp - hiến máu cứu người”. 

Năm nay, Hành trình Đỏ đưa 130 tình nguyện viên tham gia hành trình xuyên Việt và tổ chức các ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Q. Đạt

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình Đỏ 2016 sẽ đi qua 27 tỉnh, thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO