Hàng trăm tấn dầu từ tàu chìm ở Cần Giờ được gom thế nào?

Theo Báo Giao Thông | 27/10/2019 09:58

Với 40 nhân công cùng máy móc, thiết bị làm việc suốt nhiều ngày qua, HaivanShip đã hút và thu gom khoảng 280 tấn dầu lẫn nước từ tàu chìm…

Đến 17h ngày 26/10, nguồn tin của Báo Giao thông từ hiện trường tàu VIETSUN INTEGRITY bị chìm trên sông Lòng Tàu cho biết, đã hút và thu gom được khoảng 280 tấn dầu (lẫn nước) đạt khoảng 96% - 97% lượng dầu trong toàn bộ các két dầu của con tàu bị nạn.

“Hiện tại, dầu trong các két, các khoang “trực nhật” vùng máy đã hết, bây giờ anh em đang thu gom và vét nốt chỗ dầu còn vướng ở trong hầm hàng thôi, lượng dầu nhỏ lẻ thôi, Còn thì hầu hết số dầu đã được gom và hút lên tàu Hàm Luông 12. Ngày mai và cùng lắm là dây dưa sang ngày mốt sẽ hoàn thành việc thau rửa các két tàu chìm…”, vị này khẳng định.

Keyword đầu tiên có dấu
HaivanShip khống chế thành công, ngăn không cho dầu từ tàu bị nạn loang ra môi trường

Để thực hiện công việc hút và thu gom dầu từ con tàu chìm, HaivanShip bố trí 40 người cùng phương tiện, thiết bị. Trong đó, riêng thu gom dầu có 30 người chia làm 3 ca làm việc 24/24h suốt nhiều ngày qua. 10 người khác thực hiện hút dầu từ các két của tàu chìm.

Để đảm bảo gần như tuyệt đối không cho dầu loang ra môi trường, HaivanShip đã quây 3 lớp phao xung quanh xác tàu chìm, đối với những chỗ xuất hiện rò rỉ, đơn vị này cho hay, đã quây tới 4 lớp phao.

Ngoài ra, để thu gom các container trôi nổi trên sông, HaivanShip đã điều 4 tàu lai phối hợp với Công ty Trục vớt Cứu hộ (Visal) cố định và đưa các container đến điểm tập kết.

Keyword đầu tiên có dấu
Tàu lai của HaivanShip đưa container đến điểm tập kết tại cảng VICT

Chiều cùng ngày, nguồn tin từ Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho hay, vẫn chưa có phương án trục vớt tàu chìm vì chủ tàu chưa chốt bên nhà thầu nào. Công tác phân luồng, điều tiết vẫn được duy trì như thông báo hàng hải…

Cụ thể, Cảng vụ đã và đang phối hợp các đơn vị liên quan điều phối tàu thuyền hành trình vào, rời cảng biển khu vực TP.HCM theo các tuyến luồng hàng hải Soài Rạp, Sông Dừa, Đồng Tranh - Gò Gia.

Theo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, vụ tai nạn xảy ra lúc 1h50 sáng 19/10, tàu VIETSUN INTEGRITY (chủ tàu là Công ty cổ phần Nhật Việt, chiều dài con tàu là 132,60m, trọng tải 8.015) chở theo 17 thuyền viên cùng 285 container hành trình từ cảng VICT - TP.HCM đi Hải Phòng bị chìm trên luồng sông Lòng Tàu ở khu vực phao 28 (thượng lưu mũi An Thạnh). May mắn không có thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm tấn dầu từ tàu chìm ở Cần Giờ được gom thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO