Hàng chục ngàn hộ dân sống ổn định nhờ kè chống ngập

24/04/2015 00:00

Ngày 23/4, UBND Quận 8, TP.HCM đã bàn giao và đưa vào vận hành hơn 10km tường chắn ngăn triều cường và hệ thống cống kiểm soát triều cường chống ngập với tổng vốn đầu tư 402 tỷ đồng, dự án trên nằm tại Phường 7 và 16 của Quận.

Hệ thống cống đã phát huy hiệu quả trong việc giảm ngập cho khu vực Phường 7, 16 và một phần Quận 6 với khoảng 18.000 hộ dân sinh sống.
Hệ thống cống đã phát huy hiệu quả trong việc giảm ngập cho khu vực Phường 7, 16 và một phần Quận 6 với khoảng 18.000 hộ dân sinh sống

Hệ thống cống đã phát huy hiệu quả trong việc giảm ngập cho khu vực Phường 7, 16 và một phần Quận 6 với khoảng 18.000 hộ dân sinh sống.

Dự án xây dựng tường chắn ngăn triều trên địa bàn Phường 7 (đoạn từ cầu Bà Tàng đến cầu Ba Tơ), có tổng chiều dài hơn 8km kết hợp đường dân sinh và hệ thống van ngăn một chiều, hệ thống thoát nước với tổng mức đầu tư hơn 182 tỷ đồng.

Còn đoạn bờ kè tại Phường 16 gồm 2 hạng mục chính là: Tường chắn ngăn triều và cống kiểm soát triều. Trong đó, tường chắn ngăn triều chạy dọc theo đường Phú Định (từ cầu Phú Định đến đường An Dương Vương) và dọc rạch Ruột Ngựa với tổng chiều dài khoảng 3,5km.

Cống kiểm soát triều rạch Nhảy - rạch Ruột Ngựa là cống ngăn triều bằng cửa sập kết hợp trạm bơm chìm trục đứng để tiêu thoát nước mưa khi triều cường dâng đảm bảo cho mực nước trong kênh luôn nhỏ hơn mức cho phép. Tổng mức đầu tư đoạn này hơn 220 tỷ đồng.

Theo đại diện UBND Quận 8 cho biết, quá trình triển khai thực hiện và đưa vào sử dụng, đến nay dự án đã phát huy hiệu quả trong việc giảm ngập cho khu vực Phường 7, 16 và một phần Quận 6 với khoảng 18.000 hộ dân sinh sống.

Hạn chế thấp nhất những thiệt hại xảy ra ngập do triều cường, mưa, bảo vệ tính mạng người dân, bảo vệ tài sản, góp phần ổn định xã hội, duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Bên cạnh đó, dự án đã góp phần chỉnh trang đô thị, chống sạt lở đất tại khu vực rạch Bà Tàng, kênh Tàu Hủ và rạch Ruột Ngựa.

Theo Báo Xây dựng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục ngàn hộ dân sống ổn định nhờ kè chống ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO