Đây là tuyến đường đôi quan trọng ở cửa ngõ phía Nam thành phố Hải Phòng với tổng mức đầu tư 1.290 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố, trong đó chi phí xây dựng là 689 tỷ đồng. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, một bên được đầu tư cải tạo nâng cấp trên nền quốc lộ 37 dài 7,7 km, bên còn lại (phía tả kênh đào Chanh Dương, huyện Vĩnh Bảo) được đầu tư xây dựng mới với chiều dài 7,57 km. Mỗi mặt đường rộng 11 m, được chia làm 2 làn xe cơ giới ở giữa và 2 làn nhỏ dành cho xe đạp. Xe cơ giới chỉ được đi một chiều trên mỗi tuyến đường.
Điểm đầu của tuyến đường là cầu Lạng Am (xã Lý Học). Điểm cuối của tuyến đường là cầu Nhân Mục mới (xã Nhân Hòa) thông ra quốc lộ 10, về trung tâm UBND huyện Vĩnh Bảo.
Tuyến đường này góp phần nâng cao hiệu quả khai thác Quốc lộ 37 và Quốc lộ 10 - hai quốc lộ kết nối Hải Phòng với các tỉnh khác, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân các địa phương đến với đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia thuận tiện hơn. Đồng thời, góp phần phát triển huyện Vĩnh Bảo theo quy hoạch trở thành một địa phương có cơ cấu kinh tế công nghiệp – dịch vụ – nông nghiệp tiên tiến, có công nghệ sản xuất và chất lượng cao, trở thành trọng điểm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Hải Phòng.