Hải Dương: Nhiều nơi tăng cường các biện pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh

Trần Tuấn | 01/12/2021 11:10

(TN&MT) - Trong 4 ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã phát hiện 211 ca dương tính với SARS-CoV-2, Với số lượng bệnh nhân ngày một nhiều, các địa phương trong tỉnh đã tăng cường những biện pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Với tinh thần “Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19”, tỉnh Hải Dương đang thực hiện nghiêm Nghị Quyết 128/NQ-CP của Chính Phủ. Trong các ngày gần đây, số bệnh nhân COCID-19 tăng dần. Từ ngày 27/11 đến 30/11, số ca nhiễm phát hiện theo ngày lần lượt là 39 ca, 41 ca, 69 ca và 62 ca. Nguồn lây chủ yếu từ các tỉnh có dịch, lây nhiễm trong cộng đồng.

Lực lượng y tế trong tỉnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Trên địa bàn tỉnh xuất hiện hàng chục ổ dịch, song hầu hết được kiểm soát tốt. Ổ dịch mới ở huyện Tứ Kỳ chỉ trong 5 ngày qua đã phát hiện 165 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh nhân hầu hết là công nhân Công ty TNHH GFT Việt Nam, bệnh nhân còn lại là học sinh lớp 11G trường THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ. Các bệnh nhân nhiễm COVID-19 liên quan đến 11 xã thị trấn. Huyện đã quyết định cho học sinh mầm non nghỉ học, học sinh các cấp tạm dừng đến trường, học trực tuyến tại nhà. Tạm dừng hoạt động chợ cóc, chợ tạm, hoạt động thể dục thể thao, dịch vụ cắt tóc gội đầu, cưới hỏi. Hạn chế tập trung ăn uống tại các đám hiếu, đám giỗ, tân gia, sinh nhật… Các nhà hàng, quán ăn, cà phê chỉ được bán mang về.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Trong đó phong tỏa các các ổ dịch mới phát hiện; thần tốc truy vết, khoanh vùng cách ly, làm xét nghiệm mở rộng, kịp thời phát hiện bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. TP Hải Dương trung tâm của tỉnh liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính, 40% ca bệnh là ca nhiễm cộng đồng đã thực hiện không tổ chức các sự kiện đông người; không mở quán bar, karaoke, tập thể dục, thể thao đông người; không bán hàng tại chỗ với quán ăn, nhà hàng, cà phê…

Các địa phương thực hiện nghiêm việc khai báo y tế khi có biểu hiện ho, sốt, đi về từ tỉnh ngoài, vùng có dịch. Người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố ngoài việc khai báo phải tự theo dõi sức khỏe, không được đến những nơi đông người như đám hiếu, đám giỗ hoặc tổ chức liên hoan, gặp mặt đông người, tiếp xúc với nhiều người tại nơi công cộng khác.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào, khai báo y tế, quét mã QR-code; chủ động tầm soát lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định.

UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh hoạt động tổ COVID cộng đồng, tăng cường công tác thông tin kịp thời đến mọi người dân để hiểu rõ, nắm bắt được tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành quy định về hạn chế đông

người; kiểm soát chặt chẽ những trường hợp cách ly tại gia đình; giám sát người có biểu hiện ho, sốt, người từ tỉnh ngoài về theo đúng quy trình hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Nhiều nơi tăng cường các biện pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO