An ninh trật tự

Hải Dương: Hàng loạt doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

Phạm Văn 27/05/2024 - 18:04

(TN&MT) – UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành liên tiếp các quyết định xử phạt hành chính đối với một số doanh nghiệp vì đưa công trình vào vận hành khi chưa được thẩm duyệt phương án phòng cháy chữa cháy.

UBND tỉnh Hải Dương thời gian vừa qua đã liên tiếp ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số doanh nghiệp trên địa bàn vì đưa hạng mục công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Cụ thể, tại Quyết định số 1215/QĐ-XPHC ngày 24/5/2024, UBND tỉnh Hải Dương đã xử phạt Công ty TNHH Sơn tĩnh điện và thủ công mỹ nghệ Hải Dương (trụ sở tại P. Cẩm Thượng, TP. Hải Dương do bà Nguyễn Thị Huệ làm giám đốc) số tiền 90 triệu đồng. Mức phạt căn cứ theo Khoản 5, Điều 38 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình”. Ngoài ra công ty này còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thực hiện việc thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

Tại Quyết định số 1214/QĐ-XPHC ngày 24/5/2024, Công ty cổ phần kết cấu thép Hà Trung (P. Nam Đồng, TP. Hải Dương do ông Đoàn Văn Chung làm giám đốc) cũng bị xử phạt 90 triệu đồng vì hành vi tương tự. Công ty này cũng phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thực hiện việc thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

phong-chay-chua-chay.jpg
Hàng loạt doanh nghiệp vị tỉnh Hải Dương xử phạt do vi phạm phòng cháy, chữa cháy (ảnh minh họa)

Trong khi đó, từ ngày 21/5-23/5/2024, UBND tỉnh Hải Dương xử phạt 04 doanh nghiệp vì hàng loạt vi phạm tương tự với tổng số tiền lên tới hơn 800 triệu đồng. Cụ thể, Công ty cổ phần TM&XNK Đại Dương (Cụm công nghiệp Thạch Khôi, P. Thạch Khôi, TP. Hải Dương) bị xử phạt 90 triệu đồng vì đưa công trình vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Công ty TNHH Trung Anh Kitchen (thôn Phúc B, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng) bị xử phạt 243,3 triệu đồng vì các hành vi vi phạm như: Thực hiện không đầy đủ các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản; không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; đưa hạng mục công trình vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; không xây dựng phương án chữa cháy …

Công ty TNHH MTV Shin Soung Vina (thôn Phúc Cầu, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng) bị xử phạt 255,3 triệu đồng và Công ty TNHH Thiết kế và May Chung Mo VN (thôn Phúc B, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng) bị xử phạt 250 triệu đồng. Hai công ty này có cùng các hành vi vi phạm như: Không thực hiện văn bản yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan có thẩm quyền; không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; đưa công trình vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đủ theo quy định của pháp luật …

Theo UBND tỉnh Hải Dương, trong thời hạn 10 ngày, các công ty trên phải nộp tiền phạt theo quy định và nghiêm chỉnh chấp hành theo các nội dung được nêu trong quyết định xử phạt hành chính. Nếu quá thời hạn mà các công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Hàng loạt doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm về phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO