Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn cấp nước ngọt cho nhân dân Bến Tre

Công Hoan| 14/03/2020 20:29

(TN&MT) - Trước tình hình nước biển xâm thực nặng ở Bến Tre, ngày 14/3, Đoàn công tác của Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn do đồng chí Thượng tá Phạm Văn Quý, Phó Chính ủy Hải đoàn làm trưởng đoàn đã phối hợp với Ủy ban MTTQ, Chi Cục thủy sản tỉnh Bến tre và chính quyền huyện Chợ Lách tổ chức chương trình cấp nước cho nhân dân các địa bàn trọng yếu.

Đông đảo bà con đến chờ nhận nước ngọt miễn phí

Ngay khi nhận lệnh của Bộ Tư lệnh Hải quân, Quân cảng Sài Gòn chỉ đạo cho Hải đoàn 129 điều tàu 937 đang thực hiện nhiệm vụ tại TP.Vũng Tàu, khẩn trương nhận 300 m3 nước ngọt, hành quân xuống khu vực ven biển tỉnh Bến Tre. 
Sau gần một ngày hành trình, vượt qua hơn 70 hải lý đường biển và đường sông, tàu 937 đã cập bến Cái Mơn (Bến Tre) cấp nước cho các hộ dân bị nước biển xâm thực nặng tại huyện Chợ Lách. Chỉ 20 phút sau khi cập cảng, cán bộ chiến sĩ tàu 937 cùng Đoàn công tác của Hải đoàn 129 hành quân theo đường bộ đã triển khai việc cấp nước cho các ghe xuồng, xe bồn của người dân. 

Lãnh đạo Hải đoàn 129 và đại diện Chính quyền địa phương trực tiếp cấp nước cho bà con

Trong dịp này, đoàn công tác của Hải đoàn 129 cùng với chính quyền địa phương đã thị sát tại các khu vực bị hạn hán, nhiễm mặn để phối hợp những phương án hỗ trợ tốt nhất cho bà con trong thời gian tới.

Tàu 937 đang tiến hành cấp nước cho bà con

Thượng tá Phạm Văn Quý, Phó Chính ủy Hải đoàn 129 cho biết, ngoài việc cấp nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn tại Bến Tre, năm 2019, Hải đoàn 129 và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã ký kết chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” tại huyện Bình Đại, Bến Tre; đã kịp thời tuyên truyền, đồng hành bằng nhiều hình thức, như: Tuyên truyền chỉ thị 45 của Thủ tướng chính phủ; hướng dẫn ngư trường đánh bắt hợp pháp; tặng áo phao, tủ thuốc y tế, cờ Tổ quốc và hỗ trợ cho những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho ngư dân tỉnh nhà yên tâm vươn khơi bám biển.

Các phương tiện chở nước xếp hàng chờ nhận nước ngọt

Chỉ tính trong dịp Tết đến nay, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã kịp thời hỗ trợ miễn phí 800 thùng nước uống tinh khiết loại 20 lít; 150 bồn nhựa chứa nước loại 1000 lít, 200 bồn nhựa loại 500 lít cùng nhiều suất quà Tết trị giá hàng trăm triệu đồng để bà con vùng hạn mặn có nguồn nước uống và sắm sửa trong dịp Tết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn cấp nước ngọt cho nhân dân Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO