Hai anh em mang súng AK đi bẫy thú rừng

24/07/2017 00:00

(TN&MT) - Thay vì báo lực lượng chức năng để xử lý, hai anh em ruột sau khi nhặt được khẩu súng AK đã cất giấu để mang đi săn bẫy thú rừng.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: BP)
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: BP)

Ngày 24/7, tin từ đồn Biên phòng Nhâm thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa bắt giữ hai đối tượng để điều tra về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Hai đối tượng là Nguyễn Văn Mai (SN 1964) và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1972, cùng trú tại xã Hương Lâm, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên  Huế). Cả hai là anh em ruột với nhau.

Trước đó, trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy - đồn Biên phòng Nhâm (xã Nhâm, huyện A Lưới) đã phát hiện 2 đối tượng đi bẫy thú rừng có mang súng trên vai nên khống chế và bắt giữ, sau đó đưa về trụ sở để làm rõ.

Bước đầu kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy loại súng mà các đối tượng sử dụng là súng tiểu liên AK.

Hai đối tượng đã khai nhận, vào cuối năm 2016 họ đi bẫy thú rừng gần khu vực cột mốc 657 khu vực biên giới Việt - Lào đã nhặt được khẩu súng AK bọc trong túi nylon, trong hộp tiếp đạn có 10 viên và đã sử dụng súng 3 lần.

Đại úy Lê Bá Hùng- Phó trưởng Đồn biên phòng Nhâm cho biết, trong 2 đối tượng bị bắt giữ thì Mai từng có 4 năm đi bộ đội. Mai biết rõ việc tàng trữ súng là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Xét thấy hành vi của các đối tượng rất nghiêm trọng, đồn Biên phòng Nhâm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép và điều tra theo thẩm quyền.

Hiện vụ việc đã được Công an huyện A Lưới chuyển cho cơ quan an ninh điều tra tỉnh Thừa Thiên Huế thụ lý.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai anh em mang súng AK đi bẫy thú rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO