Hà Tĩnh: Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi

23/05/2019 08:31

(TN&MT)- Thêm một ổ dich tả lợn châu Phi vừa được phát hiện tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại đang nỗ lực triển khai các giải pháp để khống chế dịch lây lan.

Chiều 22/5, thông tin từ UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn 12 con tại hộ gia đình ông Nguyễn Trọng Cuông, ở tổ dân phố Hoàng Hoa, thị trấn Thiên Cầm.

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh tiến hành tiêu hủy đàn lợn bị phát hiện nhiễm dịch(Ảnh: Dương Quang)
Cơ quan chức năng Hà Tĩnh tiến hành tiêu hủy đàn lợn bị phát hiện nhiễm dịch (Ảnh: Dương Quang)

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, chính quyền địa phương đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai xử lý, tiêu hủy toàn bộ số lợn bị bệnh này, đồng thời thành lập các chốt kiểm dịch, hạn chế người ra vào vùng dịch, tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại và các biện pháp để phòng chống, ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan.

Như Báo Điện tử TN&MT phản ánh, ngày 18/5, dịch tả lợn châu Phi được phát hiện lần đầu tiên tại hộ ông Đặng Văn Đoàn, tổ 6 thị trấn Cẩm Xuyên(Hà Tĩnh). Chỉ sau năm ngày, một ổ dịch khác tiếp tục được phát hiện trên địa bàn huyện.

Ông Trần Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y Hà Tĩnh cho biết: Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi có khả năng lan ra diện rộng là rất cao, bởi bệnh này chưa có vắc xin và thuốc đặc hiệu, vi rút tồn tại trong môi trường khá lâu, trong các sản phẩm thịt khô, bảo quản. Vì vậy, phải giám sát chặt chẽ, phát hiện dịch bệnh kịp thời để hạn chế thiệt hại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tả lợn châu Phi, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc với tinh thần cấp bách, trước mức độ nguy hiểm và tốc độ lây lan của loại dịch bệnh nguy hiểm này cần phải tập trung khoanh vùng dập dịch ngay khi phạm vi còn nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO