Hà Tĩnh lập dự án khẩn cấp bảo tồn loài voi châu Á

10/12/2018 09:24

Hiện nay, tại Vườn Quốc gia Vũ Quang đã phát hiện được 1 đến 2 đàn voi châu Á với khoảng 4 cá thể. Trước nguy cơ đàn voi bị tấn công, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị phê duyệt Dự án “Khẩn cấp bảo tồn voi châu Á” để bảo vệ loài voi này.

Chiều ngày 9/12, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa có văn bản gửi đề nghị Bộ NN&PTNT, Tổng cục Lâm nghiệp xem xét, phê duyệt Dự án “Khẩn cấp bảo tồn voi châu Á, giai đoạn 2019-2025 và tầm nhìn đến 2030 ở tỉnh Hà Tĩnh”.

Theo văn bản UBND tỉnh Hà Tĩnh, Vườn Quốc gia Vũ Quang có hệ thống động thực vật rất phong phú, đa dạng, là nơi bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn các nguồn gen quý hiếm, đặc biệt nơi đây đang là địa bàn sinh sống của voi châu Á.

anh 3 15443431221411084244378
Hình ảnh 1 cá thể voi cái trưởng thành được chụp lại tại tiểu khu 149A (Rừng Quốc gia Vũ Quang)

Được biết, thông qua các bẫy chụp ảnh tự động, hiện nay Ban quản lý Vườn Quốc gia Vũ Quang đã phát hiện được 1 đến 2 đàn voi châu Á với khoảng 4 con, gồm voi cái mẹ và voi con.

Tuy vậy, hiện nay môi trường sống của loài voi đang bị thu hẹp do việc xây dựng các công trình để phát triển kinh tế - xã hội, tác động của biến đổi khí hậu…, việc bảo tồn loài voi là rất cấp thiết.

Mục đích của dự án nhằm phát triển quần thể voi hoang dã; khôi phục, bảo vệ nguồn gen động vật, thực vật nguy cấp quý hiếm và đa dạng sinh học trong vùng sinh cảnh của voi; ngăn chặn, phòng ngừa hiệu quả xung đột giữa voi với người; tăng cường hợp tác, thực thi pháp luật , kiểm soát các hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép ngà và dẫn xuất của voi, góp phần bảo tồn các quần thể voi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh lập dự án khẩn cấp bảo tồn loài voi châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO