Hà Tĩnh: Dự báo mưa lớn kéo dài, các hồ đập thông báo xã tràn

Đức Cảnh| 18/10/2020 16:53

(TN&MT) - Hà Tĩnh trong những ngày tới được dự báo có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến 400 - 600mm, có nơi trên 700mm nên lượng nước đổ về các hồ đập tăng nhanh. Để đảm bảo an toàn cho công trình cũng như cuộc sống người dân vùng hạ du trước nguy cơ mưa lũ, nhiều hồ chứa nước trên địa bàn Hà Tĩnh thông báo xã tràn.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho công trình, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN công trình hồ Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên quyết định xả tràn hồ chứa nước Kẻ Gỗ vào lúc 13h ngày 18/10/2020 và sẽ căn cứ diễn biến thời tiết, mực nước hồ để kết thúc việc xả tràn.

Được biết, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh sẽ xả tràn hồ chứa nước Kẻ Gỗ với lưu lượng xả từ 100m3/s cho đến 250m3/s. Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản nhân dân vùng hạ du, BCH PCTT&TKCN công trình Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên yêu cầu các huyện trong vùng có thể ảnh hưởng đôn đốc, hướng dẫn nhân dân chủ động các biện pháp an toàn, sẵn sàng ứng phó với các sự cố có thể xảy ra.

Hồ thủy lợi Kẻ Gỗ bắt đầu xã tràn để đảm bảo an toàn

Tại vùng thượng nguồn Thủy điện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hiện nay có mưa to đến rất to. Vào lúc 7 giờ ngày 18/10, mực nước tại hồ Thủy điện Hương Sơn đang ở cao trình 803,2 m so với mực nước biển (mực nước chết 798,5 m; mực nước dâng bình thường 804,0 m) và vẫn đang tiếp tục lên.

Để chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du, Công ty CP Thủy điện Hương Sơn đã ra thông báo, bắt đầu từ 13h chiều nay sẽ tiến hành mở các van đập tràn để điều tiết hồ chứa. Theo đó, lượng nước qua các cửa van đập tràn khoảng từ 30 – 60 m3/s; lượng nước qua các tổ máy phát điện 8,7 m3/s.

Hồ chứa nước Ngàn Trươi- Cẩm Trang đã có thông báo xã lũ

Trước đó, Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 4 (đơn vị quản lý hồ Ngàn Trươi) xác nhận: Để đảm bảo công tác vận hành xả lũ hồ Ngàn Trươi (Vũ Quang, Hà Tĩnh) được an toàn theo đúng quy trình vận hành, dự kiến 1h sáng 18/10, hồ Ngàn Trươi sẽ xả lũ. Theo đó, lưu lượng xả từ 40m3/s đến 840m3/s; thời gian xả lũ đến khi hết ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với giải hội tụ nhiệt đới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Dự báo mưa lớn kéo dài, các hồ đập thông báo xã tràn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO