Hà Tĩnh: Còn 149 điểm ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật chưa được xử lý

21/05/2014 00:00

(TN&MT) - Hà Tĩnh hiện có 149 điểm ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và 9 điểm ô nhiễm do đường ống dẫn dầu đi qua chưa được xử lý ô nhiểm.

   
(TN&MT)-Theo thống kê của Sở TN&MT Hà Tĩnh, tại địa phương hiện có 149 điểm ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và 9 điểm ô nhiễm do đường ống dẫn dầu đi qua chưa được xử lý.
   
 Một kho thuốc BVTV tồn lưu tại huyện Thạch Hà chưa được xử lý
   
  Trong đó, còn tồn lưu nhiều nhất tai các huyện như: Hương Sơn với 45 điểm ô nhiễm thuốc BVTV; Đức Thọ với 32 điểm tồn lưu hóa chất BVTV đang ngày đêm đe dọa môi trường sống; Hương Khê có 23 điểm hóa chất BVTV, có 8 điểm đường ống dẫn dầu từ thời chiến tranh chống Mỹ bị vỡ, dầu tràn ra gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, tại các huyện như Can Lộc, Thạch Hà... còn nhiều điểm tồn lưu thuốc BVTV vẫn chưa được chính quyền các cấp có giải pháp xử lý triệt để, thấu đáo.
   
  Một số điểm như kho thuốc BVTV tại xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn được xây dựng từ năm 1970, nay không sử dụng nhưng vẫn chưa được xử lý, kho thuốc này lại nằm trong khuôn viên, gây ô nhiễm nguồn nước Trạm Y tế xã và đe dọa gây ô nhiễm nguồn nước Trường Mầm non; Huyện Đức Thọ có kho thuốc được xây dựng từ năm 1973 tại địa bàn thôn Châu Dương, xã Tùng Ảnh, chủ yếu là thuốc Phavolyoc 666, nơi đây còn là kho được sử dụng để lưu trữ các loại thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân đạm phục vụ sản xuất nông nghiệp nhưng đã hết hạn sử dụng với khối lượng gần 100 kg lẫn vào nhau trên mặt đất, có mùi hôi khó chịu.
   
  Được biết, phần lớn các điểm ô nhiễm thuốc BVTV ở Hà Tĩnh đều nằm trong địa bàn dân cư, chưa được xử lý hoặc có một số kho chứa thuốc BVTV đã được tháo dỡ nhưng các chất hóa học tồn lưu vẫn chưa được xử lý, hoặc xử lý sơ sài bằng cách san lấp thủ công.
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Còn 149 điểm ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật chưa được xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO