Hạ thủy tàu cá vỏ gỗ công suất 820 CV

21/04/2016 00:00

(TN&MT) - Sau hơn 6 tháng triển khai thi công, ngày 21/4, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Bình phối hợp với UBND xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ hạ thủy và bàn giao tàu cá mang số hiệu QB 92527 TS cho ngư dân tại nhà máy đóng tàu Bắc Mỹ An, TP. Đà Nẵng.

Đại diện Ngân hàng ARIBANK Quảng Bình và Nhà máy đóng tàu Bắc Mỹ An tiến hành bàn giao tàu cá QB 92527TS cho gia đình ông Hồ Minh Sơn
Đại diện Ngân hàng ARIBANK Quảng Bình và Nhà máy đóng tàu Bắc Mỹ An tiến hành bàn giao tàu cá QB 92527TS cho gia đình ông Hồ Minh Sơn

Đây là tàu cá vỏ gỗ mành chụp có công suất  lớn nhất của tỉnh Quảng Bình cho đến thời điểm hiện nay được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ. Tàu QB 92527 TS được đóng tại nhà máy đóng tàu Bắc Mỹ An, Đà Nẵng do ông Hồ Minh Sơn  trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch (xã có số lượng tàu cá đứng đầu tỉnh) làm chủ. Theo thiết kế, tàu có công suất 822CV, chiều dài lớn nhất 22,5 m, rộng 6,85m, vận tốc 12 hải lý/ giờ. Tàu được trang bị đầy đủ hệ thống thông tin hàng hải, máy tầm ngư hiện đại với tổng giá trị đầu tư là 12 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Bình.

Ông Hồ Đăng Chiến - Chủ tịch UBND xã Đức Trạch cho biết, đây là con tàu thứ 12 được hạ thủy trong tổng số 20 chiếc đăng ký đóng mới theo Nghị định 67 của xã Đức Trạch. Chúng tôi đang nỗ lực phối hợp bên phía Ngân hàng đẩy nhanh việc giải ngân các gói vay theo các hồ sơ đã được tỉnh phê duyệt. Phấn đấu đến tháng 12 sẽ hoàn thành kế hoạch hạ thủy 08 tàu còn lại trong đó có 04 tàu cá vỏ thép.

Ông Hồ Minh Sơn chủ tàu cho biết, Tàu QB 92527 TS sẽ ra khơi sau một tháng  nữa và khu vực đánh bắt sẽ là các ngư trường ở Hoàng Sa, Trường Sa và Vịnh Bắc Bộ.

                                                                                  Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ thủy tàu cá vỏ gỗ công suất 820 CV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO