Hà Nội: Tổ chức diễu hành trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều

25/02/2019 16:11

(TN&MT) - Ngày 25/2, hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức diễu hành, tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử, xây dựng nếp sống người Hà Nội thanh lịch, văn minh tới người dân Thủ đô và cả nước

Hà Nội: Tổ chức diễu hành trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều
Hà Nội tổ chức diễu hành tuyên truyền trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều

Bên cạnh việc trang hoàng đường phố nhân sự kiện quan trọng này, Sở Văn hóa và Thể thao còn đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện nếp sống đẹp, ứng xử văn minh, thanh lịch, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên.

Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên diễu hành trên các con phố của Hà Nội. Theo lộ trình, đoàn diễu hành đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, qua những địa điểm nổi tiếng như khách sạn Melia, khách sạn Metropole, Lăng Bác, Nhà hát Lớn… Sau đó, đoàn sẽ đi qua các tuyến phố: Tràng Tiền – Hàng Khay – Tràng Thi - Ngô Quyền – Lý Thường Kiệt – Phan Chu Trinh – Nhà hát Lớn – Trần Hưng Đạo – Điện Biên Phủ – Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh – Phạm Hùng…

Đoàn diễu hành với ô tô dẫn đường, 50 xe máy mang theo lá cờ của ba nước: Mỹ, Triều Tiên, Việt Nam và các biển hiệu tuyên truyền về ứng xử người Hà Nội. Bên cạnh đó, khoảng trên 100 xe đạp cũng mang theo cờ của ba nước và các biển tuyên truyền, kêu gọi người dân ý thức trong ứng xử, như: Không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ bậy ở nơi công cộng, tham gia giao thông đúng quy định, ứng xử thân thiện…

Đoàn diễu hành
Đoàn diễu hành mang theo lá cờ của ba nước: Mỹ, Triều Tiên, Việt Nam và các biển hiệu tuyên truyền

Đặc biệt, trong quá trình diễu hành Đoàn sẽ dừng lại ở một số tuyến đường để tuyên truyên người dân nâng cao ý thức trong việc tham gia vệ sinh môi trường, không vi phạm về trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông...và xây dựng văn hóa người Hà Nội. Những người tham gia diễu hành sẽ được trang bị găng tay, túi rác để nhặt rác nếu thấy đoạn đường đi qua còn rác bẩn.

Ngoài ra, đoàn diễu hành cũng có nhiệm vụ phát hiện những biển quảng cáo không đúng quy định để báo cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý. Đoàn xe sẽ diễu hành tuyên truyền từ nay tới hết Hội nghị thượng đỉnh và sẽ duy trì tuyên truyền về xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh vào các ngày cuối tuần.

Ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 - 28/02 tới đây là một vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm của nhân dân Thủ đô nói chung với một sự kiện mang tầm quốc tế… Chính vì vậy, việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa tại Thủ đô Hà Nội là nội dung cần chú trọng. Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền tới người dân để mọi người cùng thấy được đây là cơ hội rất lớn để quảng bá hình ảnh đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng ra toàn thế giới.

kêu gọi người dân ý thức trong ứng xử, như: Không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ bậy ở nơi công cộng,
Kêu gọi người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ bậy ở nơi công cộng...

Việc thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh là một nhiệm vụ rất quan trọng để góp phần gìn giữ và quảng bá về một Hà Nội – Thành phố vì hoà bình, điểm đến an toàn, thân thiện.

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị lần này, thành phố Hà Nội đã kêu gọi sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân Thủ đô bằng việc tích cực thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội với lối ứng xử lịch sự, hiếu khách từ những việc làm đơn giản hàng ngày như ý thức cao trong việc chấp hành luật lệ giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, hạn chế bán hàng rong, đặc biệt không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… Qua đây, để bạn bè quốc tế có thế thấy hình ảnh một Hà Nội – Việt Nam an toàn, thân thiện – Thành phố vì hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức diễu hành trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO