Hà Nội: Rác thải, phế thải bên trong khu tập thể “đất vàng”

22/03/2018 17:07

(TN&MT) - Nhiều năm nay, người dân chờ đợi dự án cải tạo chung cư cũ L1, L2 (Nam Thành Công) tại số 93 Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội) nhưng chẳng thấy, hiện giờ...

(TN&MT) - Nhiều năm nay, người dân chờ đợi dự án cải tạo chung cư cũ L1, L2 (Nam Thành Công) tại số 93 Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội) nhưng chẳng thấy, hiện giờ không khác gì căn nhà hoang u ám. Bên trong chỉ có rác thải và nhiều vật dụng còn sót lại sau khi người dân đã dọn đi.
 
Khu tập thể nằm trên con phố trung tâm Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội), căn nhà tập thể đã từng được người dân gọi với cái tên "đất vàng chung cư", giờ chẳng khác gì khu nhà hoang đổ nát. Đã nhiều năm nay, dự án cải tạo xây dựng tòa nhà được kỳ vọng nhưng rồi vẫn chẳng đi tới đâu. Nơi đây đã thành bãi tập kết rác thải với đủ thứ mùi xú uế.
 
Ghi nhận của phóng viên, các ki-ốt kinh doanh và toàn bộ dân cư sinh sống ở 5 tầng khu nhà L1 đều đã dọn đi từ lâu. Duy chỉ còn một căn hộ có cánh cửa màu xanh có thể vẫn còn sinh sống tại đây. Bởi các căn hộ khác đều đã chuyển đi, nhưng căn hộ này bên ngoài cửa vẫn còn khóa. Phía mặt đường Láng Hạ cũng vẫn còn một ki-ốt kinh doanh mở cửa.
 
Nhiều người dân đang sinh sống quanh khu vực cho biết: “Các ki-ốt kinh doanh và người dân sinh sống tại khu tập thể đã chuyển đi từ lâu, nhưng dự án chưa được triển khai dẫn đến khu tập thể bị “bỏ hoang”, rác thải chất thành từng đống bên trong các ki-ốt kinh doanh và bốc mùi hôi thối”.
 
Hình ảnh PV Báo TN&MT ghi tại khu tập thể L1:
1
Khu tập thể "đất vàng chung cư" tại số 93 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) đã nhiều năm nay bỏ hoang
2
Khu tập thể L1 gồm 5 tầng, người dân chuyển đi đã lâu nhưng dự án vẫn chưa được triển khai
3
 Các ki-ốt kinh doanh trên mặt phố Láng Hạ cũng đã di dời từ lâu
4
Khu vực tầng 1, bên trong các ki-ốt kinh doanh biến thành khu tập kết rác thải...
5
Bốc mùi hôi thối xú uế
6
Ki-ốt kinh doanh chuyển đi còn vứt lại một số đồ đạc nên nơi đây đã thành bãi tập kết rác thải
7
8
thairKhu vực cầu thang bộ bụi bặm, rác thải vứt bừa bãi
9
Lối đi hàng lang khu chung cư cũng ngập rác và phế thải
10
Kết cấu bên trong ngôi nhà đã xuống cấp
11
12
Sau khi các hộ dân đã di dời đến nơi ở mới, dự án tu sửa khu chung cư thành trung tâm thương mại 27 tầng vẫn chưa có dấu hiệu được thực thi.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rác thải, phế thải bên trong khu tập thể “đất vàng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO