Góc ảnh đô thị

Hà Nội: Rác thải bủa vây mương Kẻ Khế

Cao Sơn 19/07/2024 - 18:38

(TN&MT) – Đi dọc mương Kẻ Khế (phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội) có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt các loại rác thải rắn, rác thải sinh hoạt được vứt bừa bãi khắp nơi, khiến nơi đây luôn trong tình trạng bốc mùi hôi thối. Nguồn nước ở đây luôn trong tình trạng có màu đen kịt.

Mương Kẻ Khế có chiều dài 1,7km, chảy qua hai phường là Đội Cấn và Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội). Dự án cống hóa mương Kẻ Khế là một phần công trình làm đường Núi Trúc - Tây Sơn, được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2008 với tổng mức đầu tư 205 tỷ đồng, gồm cống hóa mương Kẻ Khế dài 1,04 km kết hợp xây dựng đường giao thông với mặt cắt 25m. Tuy nhiên, hiện nay dự án vẫn nằm im bất động, vô tình biến con mương này thành nơi tập kết, đổ trộm đủ các loại rác thải tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

2.jpg
Theo ghi nhận của PV, ngay cổng trường tiểu học Vạn Phúc (cạnh mương Kẻ Khế) từ lâu đã trở thành nơi tập kết rác thải bốc mùi khó chịu.
3.jpg
Dọc hai bờ mương, đủ các loại rác thải được vứt bừa bãi khắp nơi.
4(2).jpg
Anh Lê Văn K. (người dân sinh sống cạnh bờ mương Kẻ Khế) cho biết, nước tại đây quanh năm có màu đen, bốc mùi khó chịu. Những ngày nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên cả ngày lẫn đêm.
6(1).jpg
Rác thải xây dựng, lẫn rác thải sinh hoạt vứt dọc 2 bên bờ mương.
10(2).jpg
Do dự án lâu năm không triển khai, nên phần bề mặt mương Kẻ Khế đã trở thành nơi vứt rác thải sinh hoạt của người dân.
9.jpg
Thậm chí, một số hộ dân còn tận dụng bề mặt mương Kẻ Khế làm nơi chứa đồ.
13(1).jpg
Hàng ngày, nguồn nước thải sinh hoạt của người dân được đổ trực tiếp ra mương vốn đã đen kịt, khiến tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng.
11.jpg
Chiếm dụng cả 1 đoạn mương để làm nơi tập kết thu mua sắt vụn, vỏ chai....
7(1).jpg
Một phần bờ mương bị sạt lở, khiến cho việc tiêu nước bị chậm, hệ thống cống rãnh phục vụ thu gom nước thải cho các hộ dân trong phạm vi thi công của dự án hiện vẫn chưa được triển khai, một số vị trí cống chưa lắp đặt tấm đan dẫn đến tình trạng thường xuyên xảy ra ngập úng khi trời mưa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rác thải bủa vây mương Kẻ Khế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO