Theo kế hoạch, từ năm 2021 đến hết năm 2025, UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ như: Năm 2021, hoàn thành số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20% và 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, cấp huyện và cấp xã, bảo đảm việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Năm 2022, hoàn thành số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, cấp huyện, cấp xã tăng tối thiểu 20% so với năm 2021.
TP. Hà Nội đang tập trung đổi mới CCHC tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông (Ảnh: P.Long) |
Năm 2023 - 2025, tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được giải quyết thành công mỗi năm tăng thêm 20% đối với mỗi cấp hành chính; bảo đảm đạt tỷ lệ 100% trước năm 2025.
Về mục tiêu cụ thể, UBND thành phố Hà Nội phấn đấu ngay trong năm 2021 sẽ tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại 100% bộ phận “một cửa” Sở, ban, ngành; năm 2022, thực hiện nhiệm vụ trên tại bộ phận “một cửa” thuộc 12 quận, thị xã Sơn Tây, 2 huyện (Gia Lâm, Hoài Đức) và 100% bộ phận “một cửa” cấp xã của các đơn vị trên. Tiến tới giai đoạn 2023 - 2025, sẽ tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” cấp huyện và cấp xã các đơn vị còn lại bảo đảm đạt 100% trước năm 2025.
Cùng với đó, thành phố đặt ra nhiều mục tiêu đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của bộ phận “một cửa” các cấp. Phấn đấu đến giai đoạn 2023 - 2025, năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của 1 nhân sự trực tại bộ phận “một cửa” trong 1 năm lên mức tối thiểu là 1.800 hồ sơ; giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu là 30 phút/hồ sơ vào năm 2025…