Hà Nội: Nhiều biến động tích cực trong chất lượng không khí

30/06/2019 16:30

(TN&MT) – Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, trong tuần cuối cùng của tháng 6/2019, chất lượng không khí trên địa bàn Thủ đô biến động khá nhiều so với tuần trước đó. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) qua các ngày có sự chênh lệch đáng kể. Trong đó, đặc biệt xuất hiện nhiều ngày có chỉ số chất lượng không khí ở mức “tốt”. 

Nhiều biến động tích cực trong chất lượng không khí
Nhiều biến động tích cực trong chất lượng không khí tại Thủ đô

Theo số liệu được công bố bởi Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, trong tuần này số ngày AQI đạt mức “Tốt” xuất hiện và với cường độ nhiều hơn. Cụ thể, Kim Liên và Tân Mai là trạm có số ngày AQI mức “Tốt” nhiều nhất chiếm 42.9%, tiếp theo là trạm Trung Yên 3 và Tây Mỗ cùng chiếm 14.3%. Cả 05 trạm không có ngày nào trong tuần có AQI ở mức “Kém”.

Cũng trong tuần qua tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông vành đai đặt tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trạm Phạm Văn Đồng phần lớn chất lượng không khí ở mức trung bình. AQI cao nhất tại 2 trạm này lần lượt là 123 và 169 (tăng lên nhiều so với tuần trước đó).

Diễn biến tương tự các trạm khác, chất lượng không khí tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công chủ yếu ở mức “Trung bình”. Hoàn Kiếm là trạm giao thông nội đô có  chất lượng không khí tốt nhất trong tuần qua, với 100% số ngày AQI ở mức “Trung bình”.

Chỉ số chất lượng không khí ngày' (24 giờ) tại 10 trạm quan trắc tại Hà Nội
Chỉ số chất lượng không khí trong tuần cuối cùng của tháng 6/2019 tại 10 trạm quan trắc ở Hà Nội

Theo đại diện của Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chất lượng không khí và điều kiện thời tiết có xu hướng diễn biến tương tự nhau. Vào các ngày đầu tuần từ ngày 23/6, điều kiện thời tiết khá thuận lợi, thường xuyên có mưa rào, trời quang, đã phần nào tạo điều kiện cho các chất thải khói bụi khuếch tán lên tầng cao để pha loãng và phát thải. Nồng độ các chỉ tiêu quan trắc đều giảm xuống, chất lượng không khí được cải thiện.

Cùng với đó trong điều kiện thời tiết khá oi nóng và có sự chênh lệch nhiệt độ ngày đêm nên có thể đây là nguyên nhân vào thời điểm giữa tuần chất lượng không khí đã tăng lên cao so với thời điểm đầu tuần và cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều biến động tích cực trong chất lượng không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO